Mới đây, Hãng hàng không West Air (Trung Quốc) đã tổ chức sự kiện ra mắt đường bay mới giữa thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc và thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hội thảo giới thiệu đường bay West Air Hà Nội – Trùng Khánh vừa được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/7/2024

Đường bay Trùng Khánh - Hà Nội (CKG-HAN) được West Air khai thác  bằng tàu bay A320 với tần suất 03 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy, thời gian bay tới Hà Nội khoảng hai giờ đồng hồ.

Hãng hàng không West Air là một thành viên của tập đoàn HNA Group, hãng được thành lập vào năm 2007, sở hữu 44 chiếc máy bay A319/320/321, khai thác hơn 170 đường bay đến gần 60 thành phố chính trong Trung Quốc như Hải Khẩu, Quảng Châu, Thượng Hải, Thâm Quyến, Trịnh Châu và Hợp Phì. 

Với sự góp mặt của Hãng hàng không West Air, tại Cảng HKQT Nội Bài hiện có tổng số hơn 50 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động, kết nối thủ đô Hà Nội tới mạng lưới các sân bay của Việt Nam và hầu hết các khu vực, châu lục trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng sản lượng vận chuyển hành khách trung bình đạt trên 2 con số.

Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành khách luôn không ngừng cố gắng để phục vụ bay an toàn, hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ. Sự kiện mở đường bay mới sẽ góp phần phát triển hoạt động du lịch, kinh tế của đất nước cũng như lan tỏa hình ảnh một đất nước Việt Nam an toàn, mến khách, sẵn sàng chào đón du khách khắp thế giới.

Theo dự báo của Hãng hàng không West Air (Trung Quốc), lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam cũng như lượng khách từ Việt Nam đến Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, trong đó đường bay mới giữa Trùng Khánh và Hà Nội được kỳ vọng có thêm nhiều khách hàng lựa chọn.

Phát biểu tại hội thảo ra mắt đường bay, đại diện Hãng hàng không West Air (Trung Quốc) cho biết: "Các thành phố tại Việt Nam đặc biệt là Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc. Ngược lại, Trùng Khánh có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử cũng được nhiều khách Việt lựa chọn trong hành trình khám phá Trung Quốc. Tôi tin rằng đường bay Trùng Khánh - Hà Nội sẽ giúp du khách thuận tiện hơn để đến Việt Nam, tìm hiểu phong tục, văn hóa và con người Việt Nam, cũng như giúp thu hút khách Việt Nam đến Trung Quốc".

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài