Kiên định mục tiêu xây dựng cảng hàng không xanh, thân thiện với môi trường, Cảng HKQT Nội Bài vừa được cấp Chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 tích hợp Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với hiệu lực 03 năm, từ tháng 6/2021 đến tháng 6 2024.

Trải qua 02 đợt đánh giá tại Cảng HKQT Nội Bài, với việc đáp ứng đầy đủ các nội dung yêu cầu của các bộ Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 14001:2015, ISO 9001:2015 và do Bộ khoa học và Công nghệ công bố, Công ty TNHH Chứng nhận NQA Việt Nam đã trao cho Cảng HKQT Nội Bài Chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 tích hợp Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, có hiệu lực từ ngày 09/6/2021 đến 09/6/2024. 

Xây dựng Nội Bài là Cảng hàng không xanh, thân thiện với môi trường, đảm bảo phát triển bền vững

Trước đó, từ năm 2016, Cảng HKQT Nội Bài  đã triển khai và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và tích hợp Hệ thống quản lý an toàn (Safety Management System – SMS) theo khuyến cáo thực hành của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) giúp đảm bảo an toàn hoạt động bay và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ... 

Nhằm đáp ứng mong đợi ngày càng cao của khách hàng và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, trong quá trình quản lý khai thác Cảng HKQT Nội Bài  luôn chú trọng nhóm các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường và chủ động quản lý tuân thủ các yêu cầu của bộ Tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Đây là cơ sở vững chắc để quản lý và khai thác Cảng hàng không theo hướng xây dựng Cảng hàng không xanh, thân thiện với môi trường.

Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 tích hợp Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý an toàn - SMS, gọi chung là Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường, là hệ thống đặc biệt giúp Cảng HKQT Nội Bài nâng cao năng lực điều hành doanh nghiệp, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn và nâng cao mức độ thoả mãn của khách hàng. 

Việc tích hợp Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường vào một hệ thống quản lý chung của Cảng HKQT Nội Bài giúp liên kết, gắn chặt các phần quản lý riêng biệt, cơ sở dữ liệu để hoàn chỉnh công cụ quản lý doanh nghiệp. 

Các số liệu, báo cáo, phân tích, dự đoán do hệ thống tổng hợp sẽ hỗ trợ Cảng HKQT Nội Bài đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng. 

Việc áp dụng đồng bộ Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng và cải tiến liên tục hệ thống quản lý, xây dựng Cảng hàng không xanh, thân thiện với môi trường, đảm bảo phát triển bền vững.

Là cảng hàng không đầu tiên trong hệ thống các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tích hợp Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và Hệ thống quản lý an toàn - SMS, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản tài liệu, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác triển khai, giám sát việc thực hiện tại đơn vị để bảo đảm hiệu quả hoạt động tối ưu của Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chinh phục sự hài lòng của mọi hành khách qua Cảng, giữ vững và phát huy uy tín và vị thế của Cảng hàng không cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội.

Bài và ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài