Từ 20h30 – 21h30 ngày 25/3/2023, Cảng HKQT hưởng ứng Chiến dịch 01 giờ tắt đèn vì Trái Đất với chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Theo đó, trong Giờ Trái Đất năm nay, Cảng HKQT Nội Bài thực hiện một chuỗi các hoạt động có ý nghĩa thiết thực: giảm công suất sử dụng điện từ 30 – 70% đèn chiếu sáng tại một số khu vực cụ thể trong nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô và phòng trực vận hành khai thác; tắt 100% các biển quảng cáo, đèn trang trí trong các nhà ga T1, T2, Sảnh E nhà ga T1; giảm công suất hoạt động hệ thống điều hòa nhà ga; giảm số lượng đèn chiếu sáng từ 40-50% tại các khu vực văn phòng làm việc bên ngoài nhà ga; tắt 100% đèn chiếu sáng khu vực cơ quan. Không khí của Giờ Trái Đất tại các vị trí khác nhau sẽ được các Đoàn viên Thanh niên thực hiện truyền hình trực tiếp (live stream) về Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài để toàn thể CBCNV cùng theo dõi và lan tỏa đi thông điệp ý nghĩa của Giờ Trái Đất.

Ảnh 1: Nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài trong Giờ Trái đất 2023 - Ảnh Phan Công

Để đảm bảo thực hiện chương trình Giờ Trái Đất không làm ảnh hưởng đến các hoạt động bay, Cảng HKQT Nội Bài đã có văn bản thông báo đến các đơn vị liên quan, đồng thời tổ chức phát thanh thông báo đến với mọi hành khách tại Nhà ga…Việc triển khai Giờ Trái Đất nhằm tuyên truyền, vận động CB-CNV, hành khách đi tàu bay qua Cảng và cả cộng đồng nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong một tiếng hưởng ứng chiến dịch năm nay, sản lượng điện Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tiết kiệm được gần 3.000 kWh.

Ảnh 2: NIA thực hiện tắt các biển quảng cáo, giảm công suất chiếu sáng tại các khu vực nhà ga - Ảnh Phan Công

Ảnh 3. Thông điệp của Giờ Trái đất 2023 - Tắt điện thành thói quen. Ảnh Phan Công.

Ảnh 4. Trong 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất, NIA dự kiến tiết kiệm được khoảng 3000 kwh - Ảnh Trần Lân.

Là một trong những cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm Quốc gia, Cảng HKQT Nội Bài chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện năng, đặc biệt là các giải pháp công nghệ, kỹ thuật trong quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay. Cụ thể, Cảng sử dụng các loại đèn chiếu sáng thông thường bằng bóng đèn công nghệ LED; áp dụng công nghệ tự động để quản lý tối ưu thời gian tiêu thụ điện năng của trang thiết bị; sử dụng biến tần đối với các động cơ cỡ lớn, duy trì nghiêm chế độ bảo dưỡng thiết bị điện, ưu tiên lựa chọn thiết bị tiết kiệm năng lượng trong đầu tư… 

Ảnh 5. NIA đã có 14 năm tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất - Ảnh Trần Lân.

Ảnh 6. Là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm quốc gia, Lãnh đạo Cảng quán triệt ưu tiên các giải pháp tiết kiệm điện năng. Ảnh Trần Lân.

Ảnh 7. Công tác chuẩn bị Giờ Trái đất tại NIA đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ với tất cả các đơn vị liên quan - Ảnh Trần Lân.

Ảnh 8. Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài là đơn vị chủ trì thực hiện Chương trình Giờ Trái đất tại NIA - Ảnh Trần Lân.

Đây là năm thứ 14 Cảng HKQT Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất kể từ năm 2009 theo sáng kiến của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WFF). Sản lượng điện mà Cảng HKQT Nội Bài đã tiết kiệm được trong Giờ Trái Đất của 14 năm qua đạt khoảng 35.000 kWh. Một con số tuy không lớn song Cảng đã góp phần phần tích cực cùng các doanh nghiệp và cộng đồng lan tỏa thông điệp mạnh mẽ cùng nhau hành động, tiết kiệm điện không phải trong 1 giờ mà phải trở thành thói quen cho tất cả các ngày trong năm. Chương trình Giờ Trái Đất hướng mỗi người đến các hành động tuy đơn giản nhưng rất ý nghĩa: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đặt điều hòa không khí từ 26 độ trở lên, tăng cường bảo dưỡng các thiết bị điện,…Bằng những hành động cụ thể như vậy chúng ta đang góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh cho đất nước cũng như toàn nhân loại…

Với nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, điện năng, Cảng HKQT Nội Bài hướng tới xây dựng một cảng hàng không “Hiện đại, văn minh, lịch sự và thân thiện với môi trường” – Green Airport.

Tin bài: Cảng HKQT Nội Bài
Ảnh: Phan Công – Trần Lân