Vào 14h00 ngày 03/01/2019, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó giám đốc Cảng HKQT Nội Bài và bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Nghệ Thuật Tân Hà Nội cùng nhóm họa sỹ và đông đảo CBCNV của Cảng HKQT Nội Bài đã long trọng cắt băng khánh thành 02 bức tranh hoa sen tại hai đầu Đông, Tây Nhà ga quốc tế T2.

Sau hơn 02 tháng thực hiện, 02 bức tranh sen đã được hoàn thành, soi bóng xuống hai hồ nước, phản chiếu lên tường kính, tạo hiệu ứng như hai đầm sen lớn, xanh mướt, đẹp mắt. Đây là hạng mục nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan, môi trường sinh thái tại Cảng HKQT Nội Bài. Hai bức tranh sen tạo điểm nhấn mới, mềm mại, duyên dáng, bình yên trong cái bận rộn thường ngày của nhà ga quốc tế, thu hút sự quan tâm, check-in của đông đảo hành khách và CBNV làm việc tại đây.

Các bức tranh có kích thước 24m x 15m được các họa sỹ của Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hoàn thành với phong cách tinh tế, lối vẽ tả sâu tạo nên sự sống động, lôi cuốn.​​​​​​​

Nếu như bức tranh đầm sen đầu Đông diễn tả theo bút pháp tả thực một đầm sen rực rỡ dưới ánh nắng hè với một bản hòa tấu các sắc độ xanh của lá và sắc màu tươi thắm của những bông sen hồng thì bức tranh sen đầu Tây có góc nhìn rộng hơn với mặt nước loang ánh tím hoàng hôn và những bông sen trắng tinh khôi điểm xuyết vài nụ sen hồng trong một gam màu dịu nhẹ, lãng mạn, bay bổng.

Hai bức tranh sen lớn đã làm mềm mại hơn không gian hai đầu Đông, Tây nhà ga quốc tế T2. Sắp tới sẽ có thêm bức tranh gốm “Hà Nội xưa và nay” cỡ lớn tại điểm chụp ảnh miễn phí cho hành khách – Nhà ga T2: Hạng mục “phủ xanh lan can cầu cạn tầng 2 - Nhà ga T1”; “lắp dựng dàn leo cho cây hoa giấy tại Nhà khách VIP A”… sẽ tạo nên những điểm nhấn nghệ thuật mang đậm hồn Việt, để lại ấn tượng đẹp trong trái tim mọi hành khách qua cửa ngõ hàng không quốc tế của Thủ đô Hà Nội, dấu ấn về một Cảng hàng không xanh, sinh thái, một Cảng hàng không thân thiện, mến khách.

Được biết, tác giả của hai bức tranh hoa sen này đang có kế hoạch gửi thông tin dự thi quốc tế. Chúc tác giả thành công, để góp vào diễn đàn hội họa quốc tế những hình ảnh đậm chất Việt – quốc hoa của Việt Nam.

Tin: Như Hà – Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài
Ảnh: Trần Lân