Trong quý II/2024, Cảng HKQT Nội Bài đã phục vụ hơn 45 nghìn lượt cất hạ cánh, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay.

Đây là điểm nhấn tại Hội nghị sơ kết công tác điều hành, phối hợp khai thác cảng hàng không, sân bay quý II/2024 do Cảng HKQT Nội Bài tổ chức vào ngày 18/7/2024. Đây là hội nghị được Cảng tổ chức hàng quý nhằm rà soát tổng thể về kết quả công tác điều hành, khai thác quý trước; đồng thời quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm trong quý tiếp theo.

Ông Hoàng Thanh Quang – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chủ trì hội nghị

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất, các doanh nghiệp hàng không và các đơn vị trực thuộc Cảng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch cho gần 90 nghìn lượt cất hạ cánh, trong đó có 39 chuyến bay chuyên cơ và 574 chuyến bay ưu tiên; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các sự kiện chính trị đặc biệt như dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn Tổng thống Liên Bang Nga – Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam…

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh đó, Cảng đã phối hợp chặt chẽ và tổ chức đón các Đoàn thanh tra liên quan đến nhiều lĩnh vực như Đoàn Thanh tra của ICAO về công tác đảm bảo an toàn hàng không, Đoàn Thanh tra Cục PCCC – Bộ Công an và Đoàn Thanh tra An ninh Cục Hàng không Việt Nam...

Công tác kiểm soát FOD đạt kết quả tốt, số lượng vụ việc liên quan đến lốp tàu bay trong 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận giảm 51,5% so với cùng kỳ; tổng khối lượng FOD thu gom được giảm 38% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị hoạt động tại Cảng đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, đề xuất nhiều giải pháp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác Quý III và 06 tháng cuối năm 2024 tại Cảng HKQT Nội Bài.

Ông Hoàng Thanh Quang – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cảm ơn các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hàng không đã có những nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn bay và chất lượng dịch vụ trong bối cảnh sản lượng vận chuyển tiếp tục tăng trưởng. Đồng thời kêu gọi sự đồng thuận của các đơn vị hoạt động tại Cảng chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc Khánh 02/9 và các sự kiện quan trọng của đất nước trong thời gian tới.

Hội nghị đã đạt được sự thống nhất cao, quyết tâm khắc phục khó khăn, đặc biệt công tác phối hợp điều hành hoạt động trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không và chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài.

Đại diện các đơn vị tham gia hội nghị đóng góp ý kiến, đề xuất

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài