Ngày 15/10/2016, trang tin điện tử The Guide to Sleeping in Airports tại địa chỉ www.sleepinginairports.net công bố kết quả bình chọn chất lượng sân bay năm 2016, theo đó, Cảng HKQT Nội Bài của Việt Nam tiếp tục được hành khách bình chọn là một trong 30 sân bay tốt nhất châu Á, xếp vị trí 19 (tăng 9 điểm so với kết quả năm 2015). Đây cũng là lần đầu tiên Cảng HKQT Nội Bài lọt vào danh sách một trong 70 sân bay đáng nghỉ dưỡng nhất thế giới “Best Airports for Sleeping 2016”, và xếp vị trí thứ 32.

Đây là kết quả được tổng hợp từ thông tin bình chọn khách quan của hành khách đi qua các Cảng hàng không, sân bay trong năm 2016 dựa trên các tiêu chí chi tiết về chất lượng các dịch vụ cung ứng tại Nhà ga, dây chuyền dịch vụ hàng không và phi hàng không, hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, thái độ của nhân viên sân bay...

Kết quả như một sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ CBCNV Cảng HKQT Nội Bài, đồng thời của tất cả những doanh nghiệp, hãng hàng không cùng khai thác tại Cảng.

Điểm lại những nét nổi bật trong chuỗi các hành động nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, có thể thấy rất rõ, ngoài những cải thiện ngoạn mục về cơ sở hạ tầng trong năm 2015 với Nhà ga T2 mới, Nhà khách VIP A, đồng bộ với hệ thống giao thông hiện đại, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã quán triệt đến từng CBCNV làm việc tại Cảng thực hiện hàng loạt chuỗi các chương trình với phương châm xuyên suốt là: “Hướng tới sự hài lòng của hành khách”.

Trong năm 2016, Cảng tiếp tục bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích cho hành khách như xe điện miễn phí trong cách ly Nhà ga T2, khu nghỉ ngơi cho khách nối chuyến, giảm tiềng ồn nhà ga, thẻ tích hợp các dịch vụ phòng C với giá hợp lý, sân chơi cho trẻ em tại cả nhà ga quốc tế và nhà ga quốc nội, dịch vụ đổi ngoại tệ cho hành khách, dịch vụ bưu điện, tăng cường dung lượng và chất lượng wifi, nước uống, sạc pin, miễn phí, kiosk internet miễn phí,...;

Cảng HKQT Nội Bài đã tâm huyết xây dựng “Ngôi nhà chung Nội Bài” với quan điểm: “Thêm ý kiến, thêm cải thiện”, qua đó có cơ hội tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ từ hành khách mà còn từ những người lao động tại bất kỳ vị trí nào, tại bất kỳ đơn vị nào làm việc tại Cảng. Thêm vào đó, Cảng HKQT Nội Bài đã nhận được sự đồng thuận của các cơ quan doanh nghiệp hoạt động tại đây và 100% doanh nghiệp đã ký cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cảng đã triển khai nhiều chương trình đào tạo nâng cao các kỹ năng mềm cho nhân viên tiếp xúc với hành khách, thường xuyên kiểm tra chất lượng và thái độ tác phong, đảm bảo tính chuyên nghiệp của một nhân viên sân bay.

Những nỗ lực đó đã được hành khách ghi nhận và được tổ chức SKYTRAX trao tặng danh hiệu “Sân bay cải thiện nhất thế giới” vào hồi tháng 3 năm 2016 tại thành phố Cologne, CHLB Đức. Thêm những thông tin vừa công bố trên trang Sleeping in Airports, vị trí thứ 19 trong TOP 30 sân bay hàng đầu Châu Á, và lần đầu lọt top những sân bay đáng nghỉ dưỡng nhất thế giới, sẽ là những tin vui tiếp tục khích lệ CBCNV Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Với những thành tựu bước đầu này, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý hành khách đã sử dụng dịch vụ tại Cảng, cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng hành với Cảng trong chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây. Và chắc chắn, với sự quyết tâm cao cùng hướng về khách hàng, ngôi nhà chung Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục là một điểm đến văn minh, thân thiện, ấm áp và là niềm tự hào của CBCNV, người lao động của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), cũng như của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài