Hội nghị “Cảm ơn người lao động” năm 2024 được tổ chức tại Cảng HKQT Nội Bài nhân Tháng Công nhân là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

Ngày 29/5/2024, Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức hội nghị “Cảm ơn người lao động” năm 2024. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Cảng HKQT Nội Bài để Lãnh đạo Cảng tri ân đội ngũ người lao động trong đơn vị đã luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, hội nghị “Cảm ơn người lao động” Cảng HKQT Nội Bài được tổ chức nhân Tháng Công nhân là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoài Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Tô Tử Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài; đồng chí Trịnh Thị Liên Hương - Ủy viên BCH Công đoàn GTVT Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn ACV, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài và hơn 150 CBNV người lao động của Cảng.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hoài Phương ghi nhận, tuyên dương CBNV người lao động đã có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển bền vững và ổn định trong năm qua của Cảng HKQT Nội Bài. Đồng chí Phạm Hoài Phương khẳng định: "Cảng HKQT Nội Bài đã duy trì được nét văn hóa đẹp khi tổ chức định kỳ hội nghị “Cảm ơn người lao động” vào Tháng Công nhân...". Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Cảng và Ban Chấp hành công đoàn Cảng HKQT Nội Bài quan tâm hơn nữa đến người lao động cả về đời sống và việc làm.

Đồng chí Phạm Hoài Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị “Cảm ơn người lao động” thể hiện sự trân trọng những đóng góp to lớn của đội ngũ người lao động trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, khẳng định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp. Qua đây mong muốn được lan tỏa tinh thần đoàn kết vượt mọi khó khăn trong toàn thể người lao động luôn gắn bó, đồng hành cùng chung tay vì sự phát triển bền vững của Cảng HKQT Nội Bài.

Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn cơ sở Cảng đã có nhiều hoạt động như tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động thực hiện tốt trách nhiệm theo quy định của pháp luật; vận động người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thực hiện nghiêm kỷ luật của đơn vị, thực hành tiết kiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Phối hợp cùng chính quyền tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, làm tốt công tác giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Các hoạt động thể thao văn hóa trong nội bộ và giao lưu ở các tổ chức công đoàn trực thuộc diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức, tạo không khí phấn khởi, giúp NLĐ có thêm động lực rèn luyện sức khoẻ.

Các cấp công đoàn đã chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên NLĐ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ NLĐ thường xuyên làm nhiệm vụ tại các vị trí làm việc chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết khắc nghiệt, góp phần làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho NLĐ khắc phục khó khăn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đồng chí Tô Tử Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài thông báo niềm vui nối tiếp niềm vui khi Cảng HKQT Nội Bài là một trong những đơn vị tiên phong hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của ACV giao, đóng góp phần lớn vào doanh thu của toàn ACV. Đồng thời, sau giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, Cảng đã tiếp tục vinh dự được bình chọn vào “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới”. Mới đây, Cảng HKQT Nội Bài vừa được các đoàn thanh tra, kiểm tra trong nước và quốc tế đánh giá cao, đặc biệt kết quả đánh giá của đoàn thanh sát ICAO tại Cảng HKQT Nội Bài đạt trên 83 điểm, nâng cao vị thế, uy tín của Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung trên bản đồ sân bay thế giới...

Đồng chí Tô Tử Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Tô Tử Hà khẳng định: "Những thành tựu trên không phải là hiển nhiên mà đó là sự nỗ lực, sự cống hiến tận tâm tận lực của hơn 2.700 người lao động Cảng HKQT Nội Bài. Thay mặt những người sử dụng lao động, chúng tôi ghi nhận, biết ơn và cảm ơn sâu sắc tới toàn thể người lao động; Tinh thần làm việc cống hiến của những con người tiêu biểu trong hội trường ngày hôm nay sẽ tiếp tục được lan tỏa đến từng đơn vị, từng người lao động vẫn đang miệt mài phục vụ hoạt động bay tại Cảng".

Trao bằng khen cho người lao động có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Phạm Hoài Phương đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài; Bằng khen Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam cho Ban Nữ công công đoàn Cảng và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn Vững mạnh năm 2024.

Ban lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã vinh danh những người lao động tiêu biểu xuất sắc; tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, trong công tác đảm bảo an toàn PCCC-CNCH, trong công tác đảm bảo an toàn khai thác Cảng phục vụ cho đợt đánh giá của Đoàn thanh sát ICAO tại Cảng; những lao động nữ tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; lao động tiêu biểu trong phòng trào thi đua gương Người tốt - Việc tốt; các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Hội đồng khoa học công nghệ cơ sở-khu vực miền Bắc công nhận năm 2023 và vinh danh Đoàn thể thao NIA tham gia Hội thao ACV năm 2024 đạt thành tích cao.

Vinh danh những người lao động, tập thể tiêu biểu xuất sắc

Hội nghị “Cảm ơn người lao động” năm 2024 thể hiện sự trân trọng những đóng góp to lớn của đội ngũ người lao động trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, khẳng định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp. Qua đây mong muốn được lan tỏa tinh thần đoàn kết vượt mọi khó khăn trong toàn thể đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động luôn gắn bó, đồng hành cùng chung tay vì sự phát triển bền vững của Cảng HKQT Nội Bài.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài