Ngày 21/10/2022, Cảng HKQT Phú Bài đã chào đón chuyến bay charter quốc tế từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) đến Huế của Hãng hàng không ThaiVietjet. Chuyến bay mang số hiệu VZ8932 đã hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Phú Bài vào lúc 17h00 với gần 180 hành khách đến và trở về trên chuyến bay số hiệu VZ8933 HUI - BKK ngày 24/10/2022. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng HKQT Phú Bài sau hơn hai năm tạm ngưng hoạt động do đại dịch Covid-19. 

Tham dự lễ đón đoàn có lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài và đại diện các đơn vị liên quan đang hoạt động tại Cảng.

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài chào đón hành khách từ Bangkok - Thái Lan

Đây là chuyến bay của đoàn khảo sát và truyền thông du lịch Thái Lan sang tham quan và trải nghiệm du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời trao đổi, hỗ trợ, tạo điều kiện nhằm tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực xúc tiến thương mại, du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương của Thái Lan. Trước mắt, xúc tiến mở lại đường bay thẳng thuê nguyên chuyến (charter) nối các trung tâm du lịch của Thái Lan với tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tăng lượng khách du lịch từ các địa phương của Thái Lan đến Thừa Thiên Huế và ngược lại, tiến đến mở chuyến bay thương mại định kỳ (regular) hàng tuần hoặc hàng tháng; đồng thời thu hút, trung chuyển khách du lịch nước ngoài qua Thái Lan đến khu vực miền Trung của Việt Nam. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Cảng HKQT Phú Bài chào đón đoàn khảo sát và truyền thông Thái Lan

Chuyến bay charter Thái Lan đến Huế trong năm 2022 thông qua Cảng HKQT Phú Bài là sự khởi sắc, phục hồi, duy trì và làm tăng sản lượng khách quốc tế tại Cảng HKQT Phú Bài; góp phần khai thác hiệu quả nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ đưa vào hoạt động đầu năm 2023.

 Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Bài