Ngày 30/10/ 2022 vừa qua, Cảng HKQT Phú Bài đã phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tổ chức diễn tập “Đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng và an toàn PCCC & CNCH” - mật danh “PB.KC-22”. Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho các lực lượng thực hiện công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng. Răn đe những đối tượng khủng bố bạo loạn âm mưu chống phá Nhà nước thông qua thủ đoạn chiếm giữ nhà ga, sân bay, bắt cóc con tin, đe dọa cướp vũ trang cướp tàu bay… để thực hiện mục đích của chúng. Đống thời đánh giá khả năng phối hợp hiệp đồng trong xử lý tình huống khẩn nguy.


Toàn cảnh buổi diễn tập “Đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng và an toàn PCCC & CNCH ” tại Cảng HKQT Phú Bài

Ông Nguyễn Đức Tiến, Giám đốc cảng HKQT Phú Bài nhận định: Buổi diễn tập với sự tham dự của các lực lượng Công an, quân đội và các đơn vị liên quan, trong bối cảnh tình hình an ninh thế giới đang diễn biến phức tạp, các lực lượng khủng bố, tội phạm ngày càng có xu hướng sử dụng hàng không dân dụng để can thiệp trái phép là một cuộc tập dượt có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo sự phối hợp có hiệu quả giữa các bộ phận liên quan nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng.

C:\Users\ADMIN\Desktop\Diễn tập\Diễn tập 2022\IMG_6741.JPG

Ông Nguyễn Đức Tiến -  Giám đốc cảng HKQT Phú Bài phát biểu tại buổi diễn tập 

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh đánh giá: Buổi diễn tập được tổ chức chuyên nghiệp, góp phần từng bước nâng cao khả năng tổ chức chỉ đạo, chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến giữa các lực lượng. Qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi trường hợp nguy cấp xảy ra tác động đến sự an nguy của an ninh hàng không quốc gia.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài: Diễn tập chống khủng bố  ảnh 2

Ông Hoàng Minh Hải  - PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi diễn tập.

Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp theo đúng kịch bản, góp phần nâng cao khả năng phối hợp xử lý giữa các đơn vị, lực lượng khi có tình huống xảy ra, nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế  trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: 

Lãnh đạo tỉnh và Cảng HKQT Phú Bài  tặng quà cho các lực lượng đạt thành tích xuất sắc trong buổi diễn tập

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Bài