Trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4 – 01/5 (kéo dài 05 ngày từ ngày 27/4 đến ngày 01/5), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 4.200 chuyến bay quốc nội và quốc tế, trung bình một ngày khoảng 720 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất 26/4 (chuyến đi) và 01/5 (chuyến đến) dự kiến 740 chuyến bay/ngày. 

Về sản lượng hành khách, dự kiến sẽ có gần 690 nghìn hành khách đi qua Cảng trong 05 ngày nghỉ lễ, trung bình 120 nghìn khách/ngày. Ngày cao điểm nhất 26/4 (chuyến đi) và 01/5 (chuyến đến) dự kiến là 125 nghìn khách/ngày.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Nhằm phục vụ tốt nhất cho dịp cao điểm nghỉ lễ này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động  đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành của Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tế, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện. Công tác phối hợp triển khai phục vụ theo như kịch bản, phương án đã được Cảng thống nhất cao. Công tác an ninh được duy trì ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay đi/đến Cảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với người và phương tiện ra/vào các cổng kiểm soát, nghiên cứu phương án lắp đặt thêm camera tại các khu vực này nhằm đảm bảo an ninh khai thác giai đoạn cao điểm và chuẩn bị phục vụ các dịp lễ tại Cảng. Rà soát hệ thống camera tại khu vực các đảo thủ tục, băng chuyền hành lý tại nhà ga quốc tế, quốc nội; hạn chế điểm mù, tăng cường hiệu quả giám sát.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm bảo đảm an toàn và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra có thể gây uy hiếp an toàn bay; bảo đảm hệ số sử dụng an toàn cao nhất đáp ứng được yêu cầu phục vụ trong thời gian cao điểm; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện công tác nạo vét mương thoát nước và bảo đảm an toàn tĩnh không.

Trong cao điểm Lễ 30/4 – 01/5, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 26/4/2024 đến 01/5/2024.

Thường xuyên thực hiện rà soát công tác vệ sinh tại khu vực nhà ga quốc nội và quốc tế, đặt thêm cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp và mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường tại khu vực an ninh soi chiếu

Thực hiện Chỉ thị 1576/CT-TCTCHKVN của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP ngày 19/4/2024 nhằm bảo đảm an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, cao điểm hè năm 2024 tại các cảng hàng không trực thuộc và văn bản chỉ đạo của Cục HKVN về áp dụng các biện pháp an ninh hàng không tăng cường dịp Lễ. 

Cung cấp các thông tin về giấy tờ tùy thân cho hành khách trên trang web của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất:

Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: 028 3848 5634.

Lưu ý: Thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định. (Trường hợp dừng đỗ lâu, hành khách phải gửi xe tại nhà xe TCP phía trước ga quốc nội). 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất