Tổ chức Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay thế giới năm 2021. Trong đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được vinh danh Top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20-25 triệu khách/năm.

Đây là kết quả dựa trên việc khảo sát về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới tại website https://www.worldairportawards.com/worlds-best-airports-by-passenger-numbers-2021/

 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Trong bối cảnh ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19, năm 2020 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa. Là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất nước, là cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực hết mình để cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Từ năm 2019 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã không ngừng đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục của nhà ga, nâng cao chất lượng dịch vụ như mở rộng nhà ga quốc nội, lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn, hướng lưu thông ô tô và cải tiến về chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.

 

C:\Users\Administrator\Desktop\31.jpg

Máy đo thân nhiệt từ xa tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở trong nước và quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Hàng không Việt Nam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay. 

 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International – ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) – chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác. 

Đây là nguồn động viên, khích lệ đội ngũ CBNV Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nỗ lực phấn đấu trong công tác, quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất