Ngày 11/10/2023, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã diễn ra hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong công tác phòng chống thiên tai (PCTT); phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) với các đơn vị hoạt động tại Cảng và các đơn vị giáp ranh .

Tại hội nghị, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị đã dự thảo nội dung Quy chế phối hợp và tiến hành ký kết. Quy chế thực hiện cơ chế chỉ huy tập trung, thống nhất do Giám đốc Cảng/Trưởng ban chỉ huy PCCC&CNCH và PCTT&TKCN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trực tiếp chỉ đạo, điều hành phân công các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng. Quy chế cũng nêu rõ trách nhiệm phối hợp của các bên trong công tác PCTT, PCCC&CNCH. Luôn sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống thiên tai; cháy, nổ xảy ra tại đơn vị theo phương châm “Bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và “Ba sẵn sàng” (Chủ động phòng tránh; ứng phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

Đại diện các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị

Quy chế này sẽ thay thế Quy chế phối hợp số 134/QCPH-CHKQTTSN được ký ngày 10/01/2020. Trong thời gian qua, tuy còn một số hạn chế, tồn tại nhưng việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các đơn vị của ngành hàng không đã đạt được kết quả tốt, mang tính chủ động, kịp thời trong công tác tiếp nhận, xử lý khi có phát sinh vụ việc, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy cho hoạt động khai thác tại Cảng nói riêng cũng như trên địa bàn thành phố nói chung.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất