Ngày 21/3/2018 vừa qua, tổ chức Skytrax đã công bố kết quả bình chọn các sân bay tốt nhất thế giới năm 2018. Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được bình chọn trong Top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 30-40 triệu khách/năm.

Đây là kết quả dựa trên việc khảo sát ý kiến của 13,73 triệu hành khách từ tháng 8/2017 đến tháng 2/2018 về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của 550 sân bay trên toàn thế giới tại website http://www.worldairportawards.com/Awards/best_airports_by_size.html

Trong năm 2017 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đón tiếp gần 36 triệu lượt khách đi và đến Cảng, trong đó có 13,6 triệu khách quốc tế và 22,3 triệu khách nội địa. Với vai trò là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất nước, là cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực hết mình để cải thiện trang thiết bị và chất lượng phục vụ hành khách trong hoàn cảnh còn nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng.

Để nâng cao năng lực phục vụ, thời gian qua, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiến hành nhiều dự án cải tạo, nâng cấp như: mở rộng diện tích khu vực làm thủ tục hàng không sảnh B ga quốc nội thêm 700m2, bố trí thêm 01 máy soi an ninh, đưavào sử dụng băng chuyền phụ tại khu vực bốc xếp hành lý cho các đảo CD-EF-GH, đưa vào sử dụng băng chuyền 05 kéo dài trước Tết Nguyên đán để nâng công suất phục vụ băng chuyền lên 150%, bố trí lại khu vực sảnh taxi và xe ô tô đưa đón để tránh ùn tắc trước nhà ga quốc nội. Tại nhà ga quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã bố trí thêm thêm 235m2 cho Công an cửa khẩu để làm khu vực cấp visa cho hành khách, thay 04 màn hình lớn để hiển thị thông tin chuyến bay, hoàn tất lắp đặt bố trí 05 đầu đọc Veripax tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu quốc tế để kiểm tra Boarding pass của hành khách và thông báo cho hành khách có hành lý ký gửi cần kiểm tra an ninh quay trở lại quầy thủ tục trong tháng 11/2017.

Tiếp tục nâng cao năng lực khai thác của hạ tầng nhà ga, trong năm 2018 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có kế hoạch mở rộng sảnh A nhà ga quốc nội, tăng diện tích khu vực làm thủ tục thêm 912m2, mở rộng vỉa hè phía trước nhà ga và mở thêm lối vào khu vực làm thủ tục.

Đạt được danh hiệu nói trên là niềm vinh dự to lớn của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, là sự ghi nhận của hành khách đối với các nỗ lực cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của Cảng trong thời gian qua, đồng thời cũng là động lực để toàn thể CBCNV tại Cảng tiếp tục phấn đấu để đem đến những trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất cho hành khách đi và đến sân bay.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất