Ngày 08/5/2019, tại Nhà ga hành khách quốc nội – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã diễn ra triển lãm ảnh đẹp về nước Ý nhìn từ trên cao với chủ đề “Italy - Vừng sáng rạng đông từ trực thăng cảnh sát”.

Triển lãm do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động thường niên về lĩnh vực văn hoá – du lịch, thực hiện bởi cơ quan ngoại giao – Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP.Hồ Chí Minh nhân dịp Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Hợp tác quốc tế Cộng hoà Italy tới thăm và làm việc với các cơ quan Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh.


Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Tham dự khai mạc triển lãm có Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Cộng hoà Italy Enzo Moavero Milanesi, Đại sứ toàn quyền Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro, Tổng Lãnh sự Italy tại TP.Hồ Chí Minh Dante Brandi và Phó Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải.

Trong thời gian diễn ra triển lãm (từ ngày 08/5/2019 đến 20/5/2019), hành khách đến Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất có dịp thưởng thức 10 bức ảnh đẹp về nước Ý qua những tác phẩm chọn lọc của nhiếp ảnh gia Masimo Sestini, người đã từng đoạt giải World Press Photo, đã thực hiện các tác phẩm ảnh trong các chuyến bay trên trực thăng Agusta Westland AW139 và AB212 của hãng Leonardo-Finmeccanica được sử dụng trong ngành Cảnh sát.

Dự án độc đáo này xuất phát từ tham vọng muốn mở rộng đến công chúng tầm nhìn chưa từng thấy trước đây về đất nước Italy. Các tấm ảnh cho người xem khám phá những sự kỳ diệu của một đất nước, trải dài từ các thành phố lớn đến những trung tâm của nền văn hoá, từ vùng duyên hải đến các dãy núi Alps. 

Triển lãm “Italy - Vừng sáng rạng đông từ trực thăng cảnh sát” cũng đồng thời diễn ra tại khách sạn Reverie Saigon (với đầy đủ 20 ảnh từ bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia Masimo Sestini) đến cuối tháng 6/2019. Sau đó, các tác phẩm này sẽ đến với công chúng Thủ đô Hà Nội từ tháng 7/2019.

Thông qua hoạt động triển lãm ảnh đẹp về nước Ý tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) mong muốn góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italy, thiết lập đường bay trực tiếp giữa hai nước trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Ban Kinh doanh – Phát triển thị trường