Ngày 26/9/2024, thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, Cảng HKQT Vinh đã diễn tập tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tại nhà ga quốc tế, với sự tham gia của các phòng chuyên môn và đại diện các hãng hàng không.

Buổi diễn tập được thực hiện trên chuyến bay giả định khi hệ thống làm thủ tục hành khách của hãng hàng không (Amadeus) ngừng hoạt động trong lúc chuyến bay đã được làm thủ tục gần một nửa số lượng hành khách và khách chưa ra tàu bay. Hai tình huống được đặt ra là khi hệ thống LDCS vẫn hoạt động bình thường, nhân viên phòng Phục vụ mặt đất phối hợp với hãng hàng không chuyển dữ liệu sang hệ thống LDCS để tiếp tục làm thủ tục và khi hệ thống LDCS cũng ngừng hoạt động, các bộ phận đã thống nhất phương án làm thủ tục thủ công (Manual) để đảm bảo việc kết sổ chuyến bay đúng giờ, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Anh Sơn – Phó Giám đốc Cảng HKQT Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị diễn tập, đồng thời nhận xét đây là cơ hội cho cán bộ nhân viên nâng cao kĩ năng ứng phó và xử lý khi xảy ra tình huống bất thường, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ và hoạt động khai thác tại Cảng.

Với kịch bản được xây dựng chi tiết, phối hợp chặt chẽ cùng sự tham gia nhiệt tình của CBNV các phòng chuyên môn, đại diện các hãng hàng không và đơn vị hoạt động tại Cảng; buổi diễn tập đã diễn ra thành công, qua đó làm cơ sở rút kinh nghiệm, ngày càng hoàn thiện công tác xử lý tình huống bất thường. 

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

Tin, ảnh: Cảng HKQT Vinh