Từ ngày 19-20/9/2023, Cảng HKQT Vinh đã tổ chức kiểm tra thể lực, đồng thời huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với Đội PCCC chuyên ngành thuộc Cảng hàng không.

Đội PCCC chuyên ngành Cảng HKQT Vinh

Tham gia kiểm tra thể lực gồm 36 đội viên Đội PCCC chuyên ngành Cảng HKQT Vinh, ngoài ra còn có các trưởng, phó phòng nghiệp vụ đảm nhiệm vị trí trọng tài. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí một nhân viên y tế trực tại chỗ nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các thành viên tham gia buổi kiểm tra.

Theo đó, các đội viên tham gia phải hoàn thành cả hai phần kiểm tra thể lực và thực hành huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn PCCC&CNCH. Trong đó, các nội dung bài thể lực chạy 100m, chạy 1.500m, bật xa tại chỗ, chống đẩy (hoặc co tay xà đơn) được tập trung kiểm tra và đánh giá; từ đó làm cơ sở để xây dựng giáo án huấn luyện phù hợp hơn, đảm bảo chất lượng trong việc nâng cao thể lực, sức bền, tính hiệu quả cũng như sự chuyên nghiệp trong công tác PCCC&CNCH tại Cảng.

Kiểm tra nội dung bật xa tại chỗ

Kiểm tra nội dung tự chọn (chống đẩy hoặc co tay xà đơn)

Kiểm tra nội dung chạy 1.500m

Song song với kiểm tra thể lực, các bài tập huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cũng được Cảng HKQT Vinh thực hiện thường xuyên với các nội dung trọng điểm, thiết thực giúp các đội viên nắm vững kiến thức, kỹ năng chữa cháy và CNCH; từ đó vận dụng linh hoạt vào thực tiễn, góp phần tăng cường tính chủ động, sẵn sàng phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng trong công tác PCCC&CNCH. Cụ thể, trong kỳ huấn luyện định kỳ tháng 9/2023, Đội PCCC chuyên ngành thực hành lắp ghép nhà bạt trung đội được sử dụng trong công tác khẩn nguy cứu nạn.

Thực hành lắp ghép nhà bạt trung đội

Trong suốt quá trình kiểm tra và huấn luyện, lực lượng Đội PCCC Cảng HKQT Vinh đã tham gia đầy đủ, tích cực và có tinh thần trách nhiệm. Kết quả 100% đội viên đều đạt yêu cầu về thể lực, thực hành lắp ghép nhà bạt thành thạo và cải thiện kỹ năng xử lý, phối hợp cùng đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ. Cảng HKQT Vinh tiếp tục duy trì tổ chức định kỳ công tác kiểm tra thể lực và huấn luyện nghiệp vụ cho đội viên Đội PCCC nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác PCCC&CNCH tại đơn vị.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Vinh