Vào lúc 08 giờ 50 phút, ngày 01/02/2022 ( mùng 1 Tết Âm lịch), chuyến bay mang số hiệu VN1551 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam – VietNam Airlines cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh. Đây là chuyến bay đưa những vị khách du lịch đầu tiên đến xông đất Nha Trang- Khánh Hòa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay VN 1551 tại Cảng HKQT Cam Ranh

Tham dự Lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến xông đất Nha Trang – Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có Ông Lê Hữu Hoàng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện Sở du lịch Khánh Hòa; Sở Y tế, các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay quốc tế Cam Ranh, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh và đại diện các đơn vị, cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng hành khách trên chuyển bay VN1551

Cảng HKQT Cam Ranh hiện nay là một trong những Cảng hàng không lớn của Việt Nam, là cửa ngõ hàng không quan trọng của khu vực Nam Trung bộ và là điểm đến an toàn, tin cậy, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay. Vừa qua, Cảng HKQT Cam Ranh đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) phê duyệt gia hạn chứng nhận Sân bay an toàn vệ sinh dịch tễ (Airport Health Accreditation - AHA). 

Lễ đón diễn ra trang trọng, an toàn trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày đầu tiên năm mới Nhâm Dần 2022 tại Cảng HKQT Cam Ranh đánh dấu sự phục hồi, khởi sắc của các hoạt động dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở khách du lịch trong nước và quốc tế qua Cảng HKQT Cam Ranh cũng như ngành du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong năm 2022 và các năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh Khánh Hòa đã đề ra.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh