Từ ngày 06/7/2021 – 10/7/2021, khối lao động gián tiếp của Cảng HKQT Nội Bài, những người chưa tiêm vào đợt đầu tháng 6/2021, được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 mũi đầu tiên tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là đợt tiêm thứ 2 của Cảng HKQT Nội Bài.

 

Cùng với Cảng HKQT Nội Bài, đợt tiêm này còn có người lao động của một số đơn vị khai thác hàng hóa, phục vụ mặt đất tại Cảng và đại diện các hãng hàng không nước ngoài tại Cảng HKQT Nội Bài,… 

Trước đó, ngày 03/6/2021, người lao động tuyến đầu (khối lao động trực tiếp tiếp xúc với hành khách) của Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị hoạt động trong dây chuyền phục vụ bay đã được tiêm mũi 1. 

 

Với Kế hoạch tiêm chủng đợt 2 này, phần lớn người lao động Cảng HKQT Nội Bài, cả khối trực tiếp lẫn gián tiếp, cả những người lao động của Cảng làm việc tại Cảng HKQT Vân Đồn và các tỉnh khác…, đã được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19, trừ một số người lao động chưa đủ điều kiện tiêm phòng (có bệnh nền, huyết áp cao, trong diện phong tỏa,…).

Trong bối cảnh đợt dịch thứ 4 tại nước ta chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho CBCNV Cảng HKQT Nội Bài và người lao động các đơn vị phối hợp hoạt động tại Nội Bài là sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Bộ Y tế, UBND Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Thành phố Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để đảm bảo an toàn phòng dịch tại sân bay lớn nhất miền Bắc. Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để nỗ lực tiêm phòng cho những người lao động còn lại trong thời gian ngắn nhất.

 

Cùng với tiêm vắc xin ngừa Covid-19, siết chặt thực hiện khuyến cáo 5K và thắt chặt các biện pháp, phương án, quy định đã ban hành về phòng chống dịch, Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền hoạt động tại Cảng quyết tâm cùng với cả nước thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo an ninh an toàn hoạt động bay, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, sớm vượt qua thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài