Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, thành phố Hải Phòng và thành phố Hà Nội, đặc biệt trường hợp nhân viên hàng không làm việc tại Cảng HKQT Vân Đồn được ghi nhận dương tính với Covid 19, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các Cảng hàng không chi nhánh, Tòa nhà Văn phòng Tổng công ty và các trụ sở trực thuộc ACV trong bối cảnh ngành hàng không đang trong giai đoạn cao điểm phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày 29/01/2021, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không, sân bay trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Kiểm tra đo thân nhiệt hành khách đi tàu bay

Tổng Giám đốc yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc các Cảng hàng không chi nhánh, người đại diện vốn của ACV tại các Công ty góp vốn, Công ty liên kết triển khai nghiêm túc các nội dung sau:

  1. Quán triệt, phổ biến đến tới từng người lao động chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ Tướng Chính Phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, các khuyến nghị, hướng dẫn của Bộ Y Tế, Cục Hàng không Việt Nam và các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP.
  2. Quán triệt và yêu cầu từng cán bộ, người lao động thuộc đơn vị phải tuân thủ nghiêm túc, triệt để các quy định phòng chống dịch Covid 19, tuyệt đối không có thái độ chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong khi thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ, nhân viên không được tiếp xúc với hành khách, đội ngũ phi công, tiếp viên từ các chuyến bay giải cứu từ nước ngoài về Việt Nam nếu không được phân công nhiệm vụ. 
  3. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người, tạm dừng mọi hoạt động tụ tập đông người như liên hoan, tất niên cuối năm… của các đơn vị, đến khi tình hình dịch bệnh ngoài cộng đồng chính thức được nhà nước công bố đã khống chế.

Thực hiện nghiêm Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19

  1. Thực hiện nghiêm túc các quy trình phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không đã ban hành như: “Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid” và “Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong phòng chống dịch”; các quy trình kiểm tra, rà soát và cách ly tại Cảng hàng không bắt buộc tuân thủ tuyệt đối sự hướng dẫn của CDC địa phương và Bộ Y tế; các Cảng hàng không tăng cường phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm Tết, từ việc hướng dẫn nhắc nhở đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách đến việc tăng cường khử khuẩn, vệ sinh….
  2. Yêu cầu cán bộ, người lao động cần phải thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe qua khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid 19. Theo dõi, ghi nhận lịch sử lịch trình cá nhân của bản thân, nếu có liên quan đến các địa điểm mà Bộ Y tế công bố thì liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ và báo cáo cho đơn vị trực tiếp.
  3. Tổ chức kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối với tất cả cán bộ, nhân viên của Tổng công ty, các khách hàng, các đối tác đến làm việc tại các Tòa nhà văn phòng Tổng công ty, trụ sở làm việc của các Cảng hàng không chi nhánh, trụ sở các công ty, đơn vị, Ban Quản lý dự án.

Phun thuốc khử khuẩn các khu vực trong nhà ga

  1. Giám đốc Cảng rà soát, chủ động mua sắm các vật tư y tế dự phòng và các trang bị bảo hộ cho cả giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhằm đảm bảo không bị động trước những diễn biến của dịch.
  2. Giám đốc Cảng hàng không, Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý của đơn vị mình.
  3. Giao cho Tổ Phòng chống dịch của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP tổ chức, kiểm tra giám sát việc tuân thủ của các Cảng hàng không và các đơn vị liên quan trực thuộc ACV.

Văn phòng Tổng công ty