Ngày 28/10/2020, cơn bão số 9 (MOLAVE) đã đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, đặc biệt tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Nhằm chủ động ứng phó với bão số 9, bảo đảm tuyệt đối an an ninh, an toàn hàng không, ngày 26/10/2020, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã ban hành Chỉ thị về việc triển khai các biện pháp ứng phó cơn bão số 9, đặc biệt tại các Cảng hàng không trong khu vực bị ảnh hưởng của bão như: Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Phú Bài, Cảng hàng không Tuy Hòa, Cảng hàng không Phù Cát, Cảng hàng không Chu Lai, Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Liên Khương.
Cảng HKQT Đà Nẵng khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão để đưa sân bay khai thác trở lại từ 21h00 ngày 28/10/2020
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, phòng chống cơn bão, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm an toàn về người, hạn chế thấp nhất hư hại về tài sản. Riêng Cảng hàng không Chu Lai do nằm trên đường đi của cơn bão số 9 nên đã bị hư hại một phần mái che phía bắc của nhà gà hành khách và một số cây xanh quanh khu vực nhà ga đã bị gãy, đổ.
Do ảnh hưởng của bão nên các sân bay Tuy Hòa, Phù Cát, Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài đã dừng khai thác từ 18h ngày 27/10/2020 đến 16h00 ngày 28/10/2020; Cảng hàng không Pleiku từ 21h ngày 27/10/2020 đến 19h00 ngày 28/10/2020.
Các Cảng hàng không đã nỗ lực khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra để sớm đưa sân bay vào khai thác trở lại, cụ thể:
- Cảng HKQT Đà Nẵng khai thác lại từ 21h00 ngày 28 tháng 10 năm 2020.
- Các Cảng hàng không Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, Phú Bài mở khai thác lại từ 06h00 ngày 29 tháng 10 năm 2020.
- Riêng Cảng hàng không Chu Lai kéo dài thời hạn đóng cửa khai thác 48 giờ đến 16h00 ngày 30 tháng 10 năm 2020 do cần khắc phục hư hại do cơn bão số 9 gây ra.
Trong 2 ngày 27-28/10 do ảnh hưởng của Bão đã có gần 130 lượt chuyến bay đi/đến khu vực miền Trung, Tây nguyên bị ảnh hưởng. Các Cảng hàng không đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không thông báo, hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng và bố trí phục vụ bay bù vào ngày 29/10/2020.
Văn phòng Tổng công ty