Trong khuôn khổ các hoạt động định kỳ công tác phối hợp giữa Cục Hàng không Việt Nam và Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA),  ngày 17/01/2018 bà Annmarie Lontz  - Đại diện trưởng của TSA tại khu vực đã đến gặp gỡ, trao đổi và tham quan hệ thống bảo đảm an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trong cuộc gặp gỡ, Đại diện TSA đã trao đổi, chia sẽ những thông tin cần thiết về công tác đảm bảo an ninh hàng không. Đặc biệt, bà Annmarie Lontz đề xuất hỗ trợ các khóa huấn luyện đào tạo góp phần nâng cao năng lực đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam tiếp đón và làm việc với Bà Annmarie Lontz – Đại diện trưởng của TSA tại khu vực.

Tại cuộc tiếp, ông Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hoan nghênh và đánh giá cao chuyến tham quan của bà Annmarie Lontz cũng như các hoạt động thanh sát an ninh hàng không định kỳ hàng năm của TSA, góp phần thúc đẩy công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bên cạnh các nội dung đề xuất của TSA về công tác đào tạo huấn luyện an ninh hàng không, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đề xuất TSA phối hợp, hỗ trợ các khóa huấn luyện cần thiết cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng để nâng cao năng lực đảm bảo an ninh hàng không.

Kết thúc buổi làm việc, bà Annmarie Lontz đã tham quan thực tế tại Nhà ga quốc tế và đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Tin, ảnh: Cảng HKQt Tân Sơn Nhất