Ngày 15/11/2022,  Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về An ninh phi truyền thống với chủ đề “Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chủ động, sẵn sàng ứng phó với những thách thức, tác động của an ninh phi truyền thống trong đầu tư, khai thác và quản trị cảng hàng không”. 

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng ủy Tổng công ty có đồng chí Lê Thị Diệu Thúy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT và đồng chí Đào Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty; các đồng chí Phó tổng giám đốc, các đồng chí là cán bộ - đảng viên các chi bộ Khối cơ quan Tổng công ty, các bộ - đảng viên thuộc Đảng bộ Công ty SAGS, SASCO và 21 điểm cầu trực thuộc đang kết nối trực tuyến với điểm cầu Tổng công ty.

Đồng chí Đào Việt Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TCT phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Thượng tướng – PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương và đồng chí Đại tá Phan Văn Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo Bộ Công an cùng các đồng chí cán bộ thuộc Đại học cảnh sát nhân dân cùng tham dự Hội nghị..

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã quán triệt những nội dung cơ bản về khái niệm An ninh phi truyền thống cũng như đi sâu vào phân tích những tác động của An ninh phi truyền thống tới đến hoạt động khai thác và điều hành cảng hàng không trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời đồng chí cũng đã khuyến nghị một số các giải pháp nhằm ứng phó với những tác động của An ninh phi truyền thống: (1) khắc phục triệt để những sơ hở, thiếu sót trong việc kết hợp kinh tế và quốc phòng, an ninh tại các địa bàn, nhất là địa bàn chiến lược. (2) tạo nền tảng vững chắc để phòng, chống có hiệu quả những thách thức từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0), tác hại từ an ninh phi truyền thống. (3) Xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả và tổ chức luyện tập, diễn tập theo các phương án đã được phê duyệt. (4) Đẩy mạnh hợp tác với các nước và các tổ chức quốc tế, các cơ quan an ninh, cảnh sát của các nước trong vấn đề an ninh phi truyền thống.

Đồng chí Thượng tướng, PGS – TS Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch HĐLL Trung ương quán triệt chuyên đề An ninh truyền thồng

Kết thúc Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về an ninh phi truyền thống của Đảng ủy Tổng công ty tổ chức, đồng chí  Đào Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy đã quán triệt tới cấp ủy các cấp, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Tổng công ty thông qua những kiến thức đã nắm bắt được trong Hội nghị, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn trong quản lý, điều hành và khai thác Cảng hàng không, nhất là công tác bảo đảm  an ninh – an toàn, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra./.

Tin, ảnh: Văn phòng Đảng- Đoàn ACV