Ngày 12/12/2023, Cảng HK Liên Khương đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2023 với kịch bản chữa cháy nhà máy điện T2 Cảng hàng không Liên Khương; dưới sự chủ trì, chỉ huy của Ban lãnh đạo Cảng HK Liên Khương cùng với sự tham dự của đại diện Cảng vụ HKMN tại Liên Khương; các đơn vị hàng không đang hoạt động tại địa phương; Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm y tế huyện Đức Trọng.

Các đơn vị tham gia vào buổi diễn tập PCCC&CNCH năm 2023 tại Cảng HK Liên Khương

Với tình huống giả định là trạm điện T2 khu vực nhà ga cũ Cảng HK Liên Khương xảy ra chập điện gây cháy tại phòng máy số 2. Nhân viên kỹ thuật trực trạm khi phát hiện đã ngay lập tức báo động, nhanh chóng ngắt cầu dao điện khu vực xảy ra sự cố và sử dụng các phương tiện chữa cháy đã được trang bị để tổ chức chữa cháy tại chỗ. Tuy nhiên, do đám cháy phát triển quá mạnh; 01 nhân viên kỹ thuật bị thương trong quá trình tham gia chữa cháy. Do đó, Trực Giám đốc điều hành báo cáo Trưởng ban chỉ huy khẩn nguy xin lệnh kích hoạt trung tâm khẩn nguy để xử lý sự cố.

Ngay khi nhận được thông tin từ Cảng HK Liên Khương, các đơn vị và lực lượng chức năng liên quan đã nhanh chóng điều động nhân lực, phương tiện đến để hỗ trợ dập tắt đám cháy và cứu nạn, cứu hộ theo phương án được phê duyệt; đồng thời báo cáo lãnh đạo các cấp. Nhờ sự phối hợp thống nhất và đồng bộ của các đơn vị, đám cháy đã được kiểm soát và dập tắt.

Phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng dập tắt đám cháy

Phối hợp Trung tâm y tế huyện Đức Trọng sơ cứu cho nhân viên bị thương

Thông qua diễn tập lần này đã góp phần hoàn thiện, nâng cao khả năng phối hợp, chỉ huy, điều hành của cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng HK Liên Khương trong việc giải quyết ban đầu các tình huống khẩn nguy. Đồng thời cũng là dịp giúp tập thể cán bộ nhân viên các đơn vị luyện tập, nâng cao trình độ, kỹ năng liên quan đến việc huy động và sử dụng có hiệu quả lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại chỗ nhằm ứng phó ban đầu hiệu quả tình huống khẩn nguy về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hoặc các sự cố tương tự có thể xảy ra trên địa bàn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Liên Khương