Thực hiện hướng dẫn quy định về công tác cứu nạn, chữa cháy tại cảng hàng không của ICAO và Cục Hàng không Việt Nam, ngày 14/5/2024, Cảng hàng không Côn Đảo đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng và Đội Phòng cháy chữa cháy huyện Côn Đảo xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn tàu bay tại khu vực có địa hình phức tạp.

  Các cơ quan, đơn vị tham gia buổi diễn tập tìm kiếm cứu nạn tàu bay tại CHK Côn Đảo

Buổi diễn tập đã bám sát các nội dung của kịch bản đã được lên kế hoạch từ trước, đảm bảo nhân lực, phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng; đảm bảo an ninh, an toàn với tình huống xảy ra tại khu vực có địa hình phức tạp. Lực lượng các đơn vị tham gia với tinh thần nghiêm túc, tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ lẫn nhau trong công tác cứu nạn, cứu hộ; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao theo phương án đã được phê duyệt. Công tác chỉ huy, điều hành nhất quán, linh hoạt, thống nhất; quá trình diễn tập đã diễn ra suôn sẻ, đảm bảo an toàn cho lực lượng và phương tiện tham gia.

Công tác tìm kiếm cứu nạn phải kịp thời, tổ chức cứu nạn phải được tiến hành khẩn trương, hiệu quả

Với tình huống diễn tập thực tế, bên cạnh đó còn có sự thảo luận, chia sẻ rút kinh nghiệm chi tiết lẫn nhau của các đơn vị, Đội PCCC Cảng hàng không Côn Đảo và tập thể cán bộ, nhân viên các đơn vị liên quan đã nắm vững thêm về quy trình, thao tác và cách thức thực hiện, kỹ năng và sự phối hợp lẫn nhau trong quá trình tìm kiếm cứu nạn tàu bay tại khu vực có địa hình phức tạp; bên cạnh đó góp phần nâng cao khả năng tác nghiệp cho lực lượng chữa cháy chuyên ngành và năng lực chỉ huy điều hành, phối hợp có hiệu quả với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an huyện Côn Đảo.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Côn Đảo