Hai vụ việc hành khách để quên tài sản với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng đã được nhân viên an ninh hàng không Nội Bài phát hiện và trao trả tận tay trong ngày 4/12/2017 đã góp phần tô đẹp hơn hình ảnh, uy tín của Cảng HKQT Nội Bài trong lòng hành khách.

Một du học sinh quên hơn một triệu Yên Nhật và cuộc gọi lúc 2h30 giờ sáng ngày 04/12/2017.

Khoảng 02h30 sáng ngày 04/12/2017, tại khu vực sau điểm máy soi chiếu hải quan A1 – Nhà ga hành khách T2, trong khi làm nhiệm vụ, anh Nguyễn Hồng Sơn – Nhân viên an ninh trật tự ga quốc tế, Trung tâm An  ninh hàng không Nội Bài phát hiện 01 chiếc ba lô xách tay màu tím than. Anh Sơn đã nhanh chóng báo ngay cho Đội an ninh cơ động và làm thủ tục kiểm tra, bàn giao theo quy trình. Tài sản bỏ quên được xác định gồm 1,1 triệu yên Nhật, 02 Ipad màu trắng, 01 máy ảnh, đồ dùng cá nhân và 01 CMND của một khách sinh năm 1994, quê quán Bình Giang, Hải Dương. Đại diện cho Đội an ninh cơ động, anh  Dương Ngô Thu đã tìm cách kết nối với Công an huyện Bình Giang và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các anh đã nhanh chóng liên lạc lại được với chủ tài sản.

Anh Nguyễn Hồng Sơn – Nhân viên an ninh trật tự ga quốc tế, Trung tâm An  ninh hàng không Nội Bài

Chủ tài sản đó là một du học sinh vừa đáp chuyến bay từ Nhật về. Hai bố con vị khách tức tốc quay xe hướng về Nội Bài ngay trong đêm. Lúc đó khoảng 02h30 sáng, Hà Nội đang chìm trong màn đêm khá rét đầu đông nhưng trong lòng hai bố con họ chan chứa một niềm vui bất ngờ vì tìm lại được khối tài sản lớn. Người cha run run nói: “Nếu không tìm lại được, gia đình tôi phải bán hết ruộng vườn cũng không bù lại được số tiền này…”.

Anh Sơn, anh Thu sau một ca làm việc vất vả cũng vui lây bởi đã đem lại niềm vui cho những vị khách. Khi được hỏi, anh Thu cười hiền: “Hai bố con vị khách thương lắm chị ạ, cứ cảm ơn suốt. Nhưng việc em làm cũng bình thường thôi, có gì mà viết đâu chị, ngày nào Đội em cũng xử lý những vụ việc tương tự mà”.

Một vị khách nữ quên 80 triệu đồng tiền mặt

Tiếp đó, khoảng 20h30 tối 04/12/2017, trong khi làm nhiệm vụ soi chiếu an ninh tại sảnh E – Nhà ga hành khách T1, anh Nguyễn Minh Tuấn – Nhân viên anh ninh soi chiếu quốc nội – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một túi xách màu đen để quên tại khu vực máy soi chiếu an ninh, bên trong có 01 điện thoại Iphone 6 plus, 01 sổ hộ khẩu và 80 triệu đồng tiền mặt. Anh Tuấn đã báo cáo kíp trực, thực hiện theo quy trình xử lý tài sản bỏ quên, nhanh chóng tìm cách kết nối với chủ tài sản. Chỉ lát sau, vị khách đã vội vã quay lại và nhận đầy đủ tài sản của mình trước khi chuyến bay cất cánh đi Đà Lạt.

Anh Nguyễn Minh Tuấn – Nhân viên anh ninh soi chiếu quốc nội, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài trả lại tài sản cho hành khách

Như vậy chỉ trong một ngày, lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Nội Bài đã phát hiện và trả lại hơn 300 triệu đồng cho hành khách. Tuy là những việc làm nhỏ nhưng anh Sơn, anh Thu, anh Tuấn đã mang lại niềm vui và cảm kích cho hành khách và đã để lại những ấn tượng đẹp về hình ảnh những nhân viên an ninh hàng không Nội Bài nói riêng, đồng thời góp phần tô đẹp hơn hình ảnh, uy tín của Cảng HKQT Nội Bài trong lòng hành khách.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài