Ngày 20/01/2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tổ chức hội nghị công tác phục vụ bay giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.  Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty quản lý bay miền Nam, Cảng vụ hàng không miền Nam, các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Viettravel Airlines. Về phía ACV có: Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Thủ trưởng các Văn phòng, Ban chức năng, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, các Công ty phục vụ mặt đất SAGS, HGS.

ACV đã nỗ lực đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, các hệ thống kỹ thuật, nhân lực phục vụ bảo đảm tốt công tác phục vụ trong thời gian cao điểm, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cải tạo, mở rộng sảnh A nhà ga quốc nội, bổ sung quầy làm thủ tục, thực hiện phân luồng giao thông phía trước nhà ga đảm bảo sự thông thoáng cho hành khách đi máy bay; Cảng HKQT Nội Bài đã mở rộng phòng khách hạng thương gia; Cảng HKQT Đà Nẵng đã mở rộng phòng chờ cửa boarding 1-3; Cảng hàng không Côn Đảo đã điều chỉnh sơn tín hiệu khu vực sân đỗ máy bay đáp ứng khai thác tàu bay E195. Tổng năng lực sân đỗ máy bay tại các cảng hàng không đạt 360 vị trí đỗ (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: 118 vị trí đỗ, trong đó có 86 vị trí đỗ thương mại và các vị trí đỗ qua đêm; Cảng HKQT Nội Bài: 90 vị trí đỗ, trong đó có 64 vị trí đỗ thương mại và qua đêm; Cảng HKQT Đà Nẵng 34 vị trí đỗ, trong đó có 31 vị trí đỗ thương mại, 03 vị trí đỗ qua đêm trên sân đỗ quân sự; Cảng HKQT Cam Ranh 32 vị trí đỗ), đáp ứng nhu cầu sân đỗ tàu bay của các hãng hàng không.

ACV đã triển khai và đưa vào hoạt động Trung tâm điều phối khai thác AOCC tại các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác, nâng cao khả năng quản lý, giám sát, vận hành các quy trình khai thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các cảng hàng không; đầu tư hệ thống CNTT dùng chung (CUTE) tại các cảng hàng không nhằm tăng năng lực phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu khai thác của các hãng hàng không.

Các Cảng hàng không phát huy vai trò của nhà khai thác cảng, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, an ninh trật tự trên địa bàn Cảng; chủ động rà soát, bổ sung các biển bảng và nhân viên hướng dẫn hành khách, đặc biệt trong các ngày cao điểm sát Tết.

Các hãng hàng không và các công ty phục vụ mặt đất đã xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay, bổ sung nhân lực, phương tiện đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách; kịp thời thông báo cho hành khách các thông tin cần thiết như chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân đi máy bay, giờ khởi hành chuyến bay, quầy làm thủ tục, cửa ra máy bay…, hạn chế tối đa việc hành khách bị nhỡ chuyến bay do thiếu thông tin.

Hội nghị đã ra nhiều giải pháp tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt công tác điều hành khai thác, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, phục vụ tốt Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Văn phòng Tổng công ty