Ngày 06/02/2023, tại Cảng HKQT Phú Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp số 4831/QCPH-CAT-TCTCHKVN ngày 31/12/2020 giữa Công an tỉnh Kiên Giang và ACV về bảo đảm an ninh an toàn hàng không; an ninh, trật tự an toàn xã hội tại Cảng HK Rạch Giá và Cảng HKQT Phú Quốc.

Tham dự Hội nghị, về phía Công an tỉnh Kiên Giang có Đại tá Đào Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, Thượng Tá Hoàng Khắc Sơn – Phó trưởng Công an TP. Phú Quốc, đại diện Công an cửa khẩu Cảng HKQT Phú Quốc, công an các đơn vị, địa phương thuộc công an tỉnh Kiên Giang; Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc, Rạch Giá.

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng; Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc Nguyễn Minh Đông; Giám đốc Cảng HK Rạch Giá Nguyễn Thị Hải Yến; đại diện các phòng ban nghiệp vụ của Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá.

     

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc ACV đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cùng toàn thể các cán bộ, chiến sĩ Công an Kiên Giang luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phối hợp tốt với lực lượng của Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá triển khai có hiệu quả Quy chế phối hợp trong 02 năm vừa qua, cao điểm là năm 2022 khi lượng hành khách quốc nội tăng cao.              

C:\Users\ANHNTK\Desktop\Hội nghị Sơ kết\Sơ kết 2 năm quy chế phối hợp với công an 06.02.2023\z4089995442174_3d90875e32f0cbe0c1893a2c0c9e1a01.jpg

Ông Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu khai mạc 

Công an tỉnh Kiên Giang đã thường xuyên phối hợp với Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cảng hàng không. Các đơn vị đã duy trì chế độ cung cấp, trao đổi thông tin lẫn nhau và quy định rõ chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, cơ chế xử lý các vụ việc về an ninh trật tự. 

Đại tá Đào Hải Đăng  – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh,  công tác phối hợp thường xuyên giữa Cảng hàng không với các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần tiếp tục được duy trì và trao đổi thông tin, chủ động phối hợp trong công tác nắm tình hình, xử lý các vụ việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa là chính, đồng thời phát hiện, xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn hàng không nhằm bảo đảm trật tự, an ninh tại Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá.

Tại hội nghị, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Kiên Giang đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá.     

Ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc TCT Cảng Hàng không Việt Nam  tặng Giấy khen cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Kiên Giang             

Đại tá Đào Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang tặng giấy khen cho các cá nhân, tâp thể Cảng HKQT Phú Quốc và Cảng HK Rạch Giá