Ngày 11/7/2018, tại Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Công an thành phố Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội và PCCC, cứu nạn cứu hộ tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Tham dự hội nghị có ông Lê Xuân Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP kiêm Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng; Đại tá Trần Đình Liên – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; Đại tá Lê Ngọc Hai - Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng và đại biểu đại diện các cơ quan đơn vị có liên quan.

Qua hơn 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai tốt các kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đoàn mguyên thủ quốc gia trên thế giới đi và đến Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC VIỆT NAM 2017. Bên cạnh đó, phát động rộng rãi và hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo tốt trật tự đô thị, an toàn giao thông trên các tuyến ra vào sân bay. Lực lượng công an và An ninh hàng không đã phát hiện và xử lý 230 vụ vi phạm quy định về an ninh hàng không, phát hiện và loại bỏ hơn 16.200 vật phẩm nguy hiểm và 12 hành khách không đủ điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam; phát hiện, bắt giữ 2 bị can về hành vi buôn lậu, ngăn chặn kịp thời nhiều đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy, kinh tế. Lực lượng Cảnh sát  PCCC thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Cảng HKQT Đà Nẵng và các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng triển khai thực hiện tốt các quy định của pháp luật và biện pháp nghiệp vụ về PCCC nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ…

Để biểu dương những cá nhân tập thể đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong thời gian qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã khen thưởng cho 7 tập thể và 6 cá nhân của Công an thành phố Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC Thành phố Đà Nẵng.

Về phía Cảng HKQT Đà Nẵng cũng có 6 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu được Công an Thành phố Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC Thành phố Đà Nẵng khen thưởng.

Trong thời gian tới, Cảng HKQT Đà Nẵng và các phòng ban nghiệp vụ của lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tiếp tục duy trì tốt công tác phối hợp nhằm đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, PCCC, cứu nạn cứu hộ tại khu vực trong và ngoài sân bay, nhất là công tác đảm bảo an toàn bay, không để xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ.

                                                Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Đà Nẵng