Ngày 22/5/2024, tại Cảng HKQT Phú Bài, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP  (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm hè 2024.

Đại diện lãnh đạo 03 Tổng công ty tham dự và đồng chủ trì hội nghị là ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc ACV, ông Nguyễn Đình Công – Phó Tổng giám đốc VATM và ông Đinh Văn Tuấn – Phó Tổng giám đốc VNA. 

Hội nghị đã nghe các báo cáo về tình hình an toàn khai thác 4 tháng đầu năm 2024 trong toàn mạng, đồng thời thảo luận, đề xuất các phương án thiết thực, hiệu quả để thực hiện tốt hơn nữa trong công tác phối hợp, hiệp đồng, đảm bảo an toàn khai thác, nhất là trong giai đoạn cao điểm hè năm 2024. 

Thời gian qua, ACV, VATM và VNA đã thực hiện tốt công tác phối hợp, kịp thời trao đổi thông tin trong công tác đảm bảo an toàn khai thác. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, công tác phục vụ, đảm bảo an toàn khai thác mặt đất được kiểm soát tốt. Các sự cố, vụ việc liên quan đến khai thác cảng hàng không, quản lý hoạt động bay và khai thác tàu bay giảm 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Công tác an toàn hàng không là tiêu chí số một, được xác định là giá trị cốt lõi, nền tảng cho mọi hoạt động khai thác hàng không, luôn được lãnh đạo các đơn vị quan tâm chỉ đạo sâu sát và triển khai đồng bộ, hiệu quả tại các đơn vị trực thuộc của 03  Tổng công ty.

Hội nghị triển khai công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm Hè 2024 giữa ba Tổng công ty đã diễn ra trong không khí cởi mở, chia sẻ và gắn kết vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình phục vụ bay, vì sự phát triển an toàn bền vững của ngành Hàng không Việt Nam.

Một số hình ảnh hội nghị

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Bài