Từ ngày 27-31/5/2024, Cảng hàng không Côn Đảo phối hợp với trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) thuộc Trường đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên, người lao động; đặc biệt là Đội PCCC chuyên ngành của Cảng.

Người lao động tại CHK Côn Đảo tham gia khóa huấn luyện về PCCC&CNCH

Trong thời gian 05 ngày, các học viên sẽ được truyền tải, tập huấn phần lý thuyết và thực hành; bồi dưỡng những kỹ năng an toàn về PCCC&CNCH. Trên cơ sở nội dung dựa theo các văn bản pháp lý, hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC&CNCH, đặc biệt là Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới;... mà xây dựng chương trình, giáo án huấn luyện phù hợp với đối tượng học viên cũng như tình hình cơ sở vật chất thực tế của đơn vị. Trong đó, tập trung vào truyền đạt, hướng dẫn về việc quản lý, bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện PCCC&CNCH cũng như thực hành các kỹ năng ứng phó, xử lý khi tham gia chữa cháy và CNCH.

Về phần thực hành, các học viên là cán bộ, nhân viên, người lao động tại Cảng hàng không được thực tập ngay tại Cảng – hướng dẫn thực hiện thao tác kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục các lỗi của hệ thống báo cháy; thực hành sửa chữa, nạp bình chữa cháy cũng như công tác CNCH.

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH truyền đạt lý thuyết cho học viên

Qua khóa huấn luyện này nhằm trang bị thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng, thao tác về chữa cháy và CNCH; rèn luyện nâng cao sức khỏe, thể chất cho học viên, đặc biệt là lực lượng Đội PCCC của Cảng. Dưới sự hướng dẫn và quan sát của các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH tại địa phương, các học viên đã có cơ hội trau dồi thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ PCCC&CNCH, cải thiện kỹ năng, trong đó tập trung vào cách quản lý, bảo quản, sửa chữa phương tiện, trang thiết bị PCCC&CNCH để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Côn Đảo