Ngày 2/6, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Lễ ra quân thanh niên tình nguyện tại Ga đi quốc nội với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc và Đoàn Thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam.

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Cảng cùng các bạn đoàn viên , thanh niên TT ANHK Tân Sơn Nhất trong Lễ ra quân TNTN dịp cao điểm Hè 2023

Từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8/2023, các hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bước vào giai đoạn khai thác cao điểm Hè. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao; dự kiến sản lượng khai thác tại Cảng tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất… tổng hợp lịch bay mùa Hè năm 2023 nhằm triển khai có hiệu quả các phương án điều hành khai thác phục vụ tốt cao điểm Hè. Trong đó, chỉ đạo lực lượng Đoàn Thanh niên xây dựng và tổ chức kế hoạch “Ra quân thanh niên tình nguyện hỗ trợ đơn vị dịp cao điểm Hè 2023” phù hợp với tình hình thực tế tại Cảng.

Khu vực An ninh soi chiếu VNA và VJ sáng ngày 02/6/2023

Chương trình Thanh niên tình nguyện cao điểm Hè 2023 triển khai từ 05h00 đến 9h00 các ngày thứ năm, thứ sáu, thứ 7 hàng tuần (khung giờ có thể thay đổi để phù hợp với tình hình khai thác thực tế tại Cảng). Lực lượng đoàn viên, thanh niên ra quân hướng dẫn hành khách làm thủ tục an ninh trước đầu các máy soi chiếu; hỗ trợ thông tin các chuyến bay, thu gom xe đẩy tại các sảnh ga đi quốc nội; giúp đỡ người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ có trẻ em nhỏ đi kèm, hành khách khuyết tật, wheel chair… tại cầu thang cuốn, thang máy và khu vực các làn xe đưa/đón hành khách.

Ông Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu trong Lễ ra quân

Cán bộ TT ANHK Tân Sơn Nhất tập huấn nhanh nghiệp vụ trước mỗi ca trực

Chương trình có sự tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên Học viện hàng không Việt Nam. Các đồng chí BCH Đoàn Thanh niên Cảng phân công giám sát trực tiếp ở mỗi ca trực và kịp thời xử lý các tình huống khi có phát sinh. Trước khi bắt đầu các buổi ra quân, lực lượng đoàn viên thanh niên không thuộc Cảng luôn được cán bộ An ninh hàng không trực tiếp tập huấn nhanh các quy định, đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu vực.

Ban Chấp hành ĐTN Cảng luôn đồng hành cùng các bạn đoàn viên trong mỗi ca trực

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phối hợp với các đơn vị có liên quan tổng hợp sản lượng hành khách đi/đến dự kiến trong các khung giờ. Từ đó, tập trung cho các khung giờ cao điểm, hướng đến việc hỗ trợ đạt hiệu quả thực tế tốt nhất, giúp đơn vị giảm tải khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng.

Một số hình ảnh trong ca trực Ngày 02/6/2023:

Với tinh thần xung kích, tiên phong, hình ảnh màu áo xanh thanh niên hỗ trợ hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào các dịp cao điểm, lễ/tết đang dần trở nên thân quen và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ hành khách đi tàu bay.

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hòa cùng tuổi trẻ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quyết tâm xây dựng hệ thống cảng hàng không, sân bay “An toàn – Văn minh – Lịch sự - Hiện đại”.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh Niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất