Ngày 13/04/2024, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (CHK BMT) và Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Chánh Duy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng làm Trưởng đoàn và các đồng chí Phó Giám đốc, lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn cảng hàng không. Về phía Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Mai Mạnh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng; các đồng chí Phó Cục trưởng cùng với lãnh đạo các Phòng, Đội và đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục QLTT tỉnh.   

Toàn cảnh buổi lễ ký kết quy chế giữa hai đơn vị

Theo đó, CHK BMT và Cục QLTT thống nhất thường xuyên phối hợp, trao đổi, cập nhật về những thay đổi trong cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực hàng không; thông tin về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm để có kế hoạch và biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, hai cơ quan thống nhất về phương thức phối hợp tiếp nhận, xử lý các vụ việc, trường hợp vi phạm; đồng thời phối hợp tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực trong nghiệp vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, định kỳ hai bên sẽ tổ chức giao ban nhằm đánh giá tình hình, những kết quả đạt được; trao đổi, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, thảo luận giải quyết những khó khăn, vướng mắc và cùng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong công tác phối hợp trong giai đoạn tiếp theo.

A group of people in uniform standing in front of a tableDescription automatically generated

Lãnh đạo hai bên ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Sau khi quy chế được ký kết, hai đơn vị đều thống nhất sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung ký kết và mong muốn Quy chế sẽ là cơ sở vững chắc để hai bên thực hiện ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bằng đường hàng không trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, đồng thời hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động 01/05 (01/05/1886 - 01/05/2024); vào sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên CHK BMT và Cục QLTT đã phối hợp tổ chức Giải chạy “Bước chân Thanh niên” - tranh tài ở hai cự ly 3km (nữ) và 5 km (nam) với sự tham gia của gần 70 vận động viên đến từ hai đơn vị.

Thông qua giải chạy là dịp để tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, các vận động viên có cơ hội giao lưu với nhau; góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp hiệu quả giữa hai đơn vị không chỉ về kinh tế mà còn tại lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao.

Một số hình ảnh của Giải chạy “Bước chân Thanh niên” tổ chức sáng cùng ngày buổi lễ ký kết 13/04/2024

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

A group of people running in a marathonDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Tin, ảnh: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột