Nhằm xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Incheon (IIAC) tổ chức lễ phát động chương trình hợp tác xúc tiến quảng bá, đánh dấu mốc đặc biệt về hoạt động hợp tác quảng bá truyền thông cũng như ghi nhận mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả giữa ACV với IIAC.

Ngày 08/4/2024, tại sảnh ga đi quốc tế Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã diễn ra lễ phát động chương trình hợp tác xúc tiến quảng bá giữa ACV và IIAC. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu các chuỗi hoạt động liên tiếp theo Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MOU) cho hoạt động phối hợp quảng bá hình ảnh để thu hút và mở rộng đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc được ACV và IIAC ký hồi tháng 11/2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình

Những năm gần đây, ACV đã liên tục đầu tư phát triển hạ tầng hàng không tại các tỉnh, thành phố cả nước như: Cảng hàng không (CHK) Điện Biên, Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài, Nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Nhà ga T2 - Cảng HKQT Nội Bài và đặc biệt là dự án trọng điểm quốc gia Cảng HKQT Long Thành... để luôn đảm bảo mang lại giá trị, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã và đang thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả với nhiều nhà khai thác Cảng hàng không trên thế giới, trong đó có Cảng HKQT Incheon (IIAC) – một đối tác quản lý và khai thác cảng hàng không lớn của Hàn Quốc, với nhiều thành tựu trong những năm vừa qua và là đơn vị có cam kết vững chắc trong hành trình kiến tạo các giá trị cốt lõi hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Cao Cường cho biết “Đây là dấu mốc đặc biệt trong hoạt động hợp tác quảng bá truyền thông cũng như ghi nhận mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả giữa ACV và IIAC. Về phía ACV, chúng tôi luôn đánh giá thị trường Hàn Quốc sẽ là một trong những thị trường trọng tâm trong những năm tới”. 



Ông Nguyễn Cao Cường – Phó Tổng Giám đốc ACV phát biểu tại sự kiện


Ông Heon Jun Kim – Giám đốc quan hệ đối ngoại IIAC phát biểu tại sự kiện

Theo nội dung thỏa thuận, video của ACV và IIAC sẽ được chiếu trong vòng 60 ngày tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Incheon. Tại Cảng HKQT Incheon đã bắt đầu trình chiếu video từ ngày 25/03/2024. Nội dung video là những hình ảnh văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam cùng hệ thống 21 cảng hàng không trực thuộc ACV cũng như hình ảnh văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc và sân bay Incheon.  

Chương trình hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội trao đổi thương mại, đầu tư, xúc tiến mạng đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như nhiều hoạt động kết nối giữa ACV và IIAC trong thời gian tới.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng HKQT Incheon (IIAC) chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng công ty