Sáng 26/2/2019, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phùng Quốc Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, làm việc tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Tham dự cùng đoàn có Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa.

Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và đoàn công tác của Quốc hội

Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và đoàn công tác của Quốc hội

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội đoàn công tác của Quốc hội, ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Cảng hàng không Thọ Xuân được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách. Những năm qua, Cảng hàng không Thọ Xuân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội, du lịch, đầu tư của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ.

Những năm qua, sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân tăng rất nhanh. Năm 2013, năm đầu tiên Cảng hàng không Thọ Xuân được thành lập, sản lượng hành khách thông qua cảng đạt 90.929 lượt khách, đến năm 2018 sản lượng hành khách thông qua cảng đạt 939.409 lượt khách, tăng gấp 10 lần so với năm 2013. Năm 2019, Cảng hàng không Thọ Xuân phấn đấu phục vụ 1 triệu lượt hành khách, phối hợp với các hãng hàng không mở thêm các đường bay từ Thanh Hóa đi Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn, Đà Lạt… và mở các đường bay quốc tế đi Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã biểu dương, đánh giá cao thành tích mà cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng hàng không Thọ Xuân đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng hàng không Thọ Xuân tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ lao động có chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, có sức sáng tạo, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Cảng hàng không Thọ Xuân