Với việc lãnh đạo ACV được bầu là thành viên Ban Giám đốc điều hành Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ACV nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung đối với khu vực và thế giới, đồng thời lan tỏa những giá trị của Việt Nam đến với cộng đồng các sân bay trên thế giới.

Tại Đại hội đồng khu vực lần thứ 16 tổ chức vào ngày 31/3/2021, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ACI Asia-Pacific) đã chào đón thêm 5 thành viên Ban Giám đốc điều hành mới. Ông Nguyễn Quốc Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được bầu là thành viên Ban Giám đốc điều hành của ACI Asia-Pacific. Đây là lần đầu tiên Lãnh đạo ACV được tín nhiệm bầu vào Ban Giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific.

ACV là doanh nghiệp đang quản lý, đầu tư, khai thác 22 cảng hàng không trên cả nước. Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của ACV luôn duy trì tốc độ phát triển cao và bền vững, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường hàng không Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

ACV là thành viên thường trực của ACI Asia-Pacific từ năm 2012. ACV đã tham gia và là thành viên tích cực của các Ủy ban và Nhóm chức năng của ACI Asia-Pacific như:  Ủy ban An ninh Hàng không Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban An toàn Khai thác Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban Môi trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Nhóm chuyên ngành CNTT sân bay khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban Nhân sự Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Nhóm truyền thông của ACI, Nhóm chuyên trách phòng chống Covid-19.

pastedGraphic.png

Các Cảng hàng không thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay

ACV đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Các Cảng hàng không quốc tế lớn của ACV như: Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Cam Ranh đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận AHA trong việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.

Với việc lãnh đạo ACV được bầu là thành viên Ban Giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ACV nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung đối với khu vực và thế giới, đồng thời lan tỏa những giá trị của Việt Nam đến với cộng đồng các sân bay trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để ACV tăng cường trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm từ các sân bay thành viên trong khu vực và thế giới nhằm nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19, nâng cao năng lực điều hành hoạt động khai thác cảng hàng không, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển mạng đường bay quốc tế, học tập kinh nghiệm xây dựng, quản lý và điều hành cảng hàng không quốc tế hướng tới phát triển ACV trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

ACI Asia-Pacific là 1 trong 5 Hội đồng sân bay quốc tế khu vực thuộc Hội đồng sân bay quốc tế (ACI).

Đến nay, ACI Asia-Pacific có 120 thành viên là các doanh nghiệp đang quản lý, điều hành, khai thác 606 sân bay tại 49 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ban Giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific gồm 25 thành viên là các là các nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành cấp cao từ các sân bay khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông.

Những năm qua, ACI Asia-Pacific không ngừng phối hợp và hỗ trợ các sân bay thành viên đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động khai thác hiệu quả, nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết khó khăn chung cũng như lập kế hoạch để giúp ngành hàng không luôn phát triển.

ACI Asia-Pacific đang tích cực hỗ trợ các sân bay nâng cao năng lực phòng chống dịch và nghiên cứu các giải pháp an toàn khai thác nhằm phục hồi các đường bay quốc tế nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Nguồn tham khảo: https://asianaviation.com/aci-asia-pacific-announces-new-board-directors-and-new-airport-members/

Văn phòng Tổng công ty