Căn cứ Thông cáo đặc biệt ngày 20/7/2024 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang; Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) yêu cầu các tổ chức đảng, các đơn vị thực hiện trong thời gian Nhà nước tổ chức tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam:

     1. Treo cờ rủ trong 02 ngày Quốc tang (25 - 26/7/2024).

     2. Dừng tất cả các hoạt động vui chơi, văn hóa, thể thao, lễ hội trong 02 ngày Quốc tang.

     3. Các tòa nhà, nhà ga, các màn hình thông báo trong nhà ga, trong thang máy tạm dừng trình chiếu các quảng cáo, chủ đề mang tính vui tươi, sống động. Chuyển sang chiếu các bộ phim tư liệu, các bài viết, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

     4. Hoãn, lùi các sự kiện tổ chức trong tuần từ ngày 22 - 28/7/2024.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã có Chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh, thủ trưởng các đơn vị triển khai các nhiệm vụ sau:     

     1. Thực hiện nghiêm túc, trang trọng các quy định của Nhà nước, hướng dẫn của các cơ quan chính quyền địa phương, Đảng ủy cấp trên về Lễ Quốc tang trong 2 ngày 25 và 26/07/2024, trong đó các đơn vị treo cờ rủ đúng quy định tại Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 trong thời gian 02 ngày tổ chức Lễ Quốc tang, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

     2. Áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không chi nhánh theo Quyết định số 1724/QĐ-CHK ngày 22/7/2024 của Cục Hàng không Việt Nam về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường trong thời gian tổ chức lễ tang đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

     3. Tăng cường bố trí nguồn lực (hạ tầng, trang thiết bị, nhân sự) chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ tận tình, chu đáo các chuyến bay đưa, đón các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Lễ Quốc tang; đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo khai thác và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không trước, trong và sau Lễ Quốc tang.

     4. Chủ động phối hợp với các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương nhằm phục vụ tốt các đoàn đại biểu tham dự Lễ Quốc tang; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn cảng hàng không, sân bay.

     5. Rà soát việc trang trí tại các Nhà ga hành khách đảm bảo trang nghiêm, lịch sự trong suốt thời gian phục vụ Lễ Quốc tang. Làm việc với các đơn vị quảng cáo rà soát điều chỉnh nội dung phù hợp, tổ chức đăng tư liệu và hình ảnh về thân thế, sự nghiệp để tỏ lòng kính trọng, tiếc thương và tưởng nhớ đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chùm hình ảnh triển khai thực hiện chỉ đạo tại các cảng hàng không

Tại Cảng HKQT Nội Bài

Tại Cảng HKQT Vinh

Tại Cảng HKQT Phú Quốc

Tại Cảng hàng không Tuy Hòa

Tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Tại Cảng hàng không Cà Mau

Tại Cảng hàng không Phù Cát

Tại Cảng hàng không Côn Đảo