Thực hiện Kế hoạch số 3671/CHK-UBANHK ngày 23/7/2024 của Cục Hàng không Việt Nam – Văn phòng Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, từ ngày 09/9-13/9/2024, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã phối hợp với Phòng An ninh hàng không - Cục Hàng không Việt Nam tổ chức khóa tập huấn “Quản lý khủng hoảng an ninh hàng không”. 

Tham dự có ông Đỗ Hồng Cẩm – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng và đại diện các phòng ban chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam và ACV. Đặc biệt, có sự tham dự của chuyên gia ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) là ông Tony Blackiston - Trưởng đại diện, Cố vấn cấp cao Chương trình Hợp tác an ninh hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và bà Lee Lita - Trợ lý Chương trình Hợp tác an ninh hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Tổng Giám đốc ACV Nguyễn Đức Hùng phát biểu tại lễ khai giảng khóa tập huấn Quản lý khủng hoảng an ninh hàng không tại Cảng HKQT Đà Nẵng

Nội dung chính của khóa tập huấn là: Hệ thống tổ chức an ninh hàng không và quản lý rủi ro; hướng dẫn đề cương xây dựng các tình huống giả định theo Phương án tổng thể đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng theo Quyết định 16/2017/QĐ-TTg và Quyết định 01/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ công tác bảo đảm an ninh mạng, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ dữ liệu cá nhân khách hàng hàng không cho cán bộ tham mưu, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó khẩn nguy hàng không là các đơn vị thành viên thuộc Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố các tỉnh, thành phố nơi có cảng hàng không, sân bay.

Các học viên thực hành xây dựng các tình huống giả định cho phương án tổng thể đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia ICAO thuyết giảng về bối cảnh của quản lý khủng hoảng, khái niệm và lập kế hoạch quản lý khủng hoảng, đội ngũ quản lý, cơ sở vật chất dành cho khủng hoảng... Ngoài ra, các học viên sẽ có nhiều thời gian để thử nghiệm và hoạt động thực hành chương trình.

Ông Tony Blackiston - Trưởng đại diện, Cố vấn cấp cao Chương trình Hợp tác ANHK khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và ông Tô Tử Hùng - Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục HKVN) phân tích về quản lý khủng hoảng, xây dựng kế hoạch nhằm kiểm soát, xử lý và đề ra giải pháp ứng phó phù hợp

Đây là khóa I của chương trình tập huấn được tổ chức tại Cảng HKQT Đà Nẵng. Khóa II của đợt tập huấn dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 16/9 đến ngày 20/9/2024, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Toàn thể giảng viên, học viên tham gia khóa tập huấn cùng chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng