Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – ngày 22 tháng 4 năm 2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) là một thành viên chủ chốt của Hội đồng sân bay thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI APAC & MID/ACI World), là doanh nghiệp có vai trò chủ đạo, nòng cốt trong lĩnh vực quản lý, khai thác và đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam hợp tác cùng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) đồng đăng cai sự kiện The Trinity Forum 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 5 – 6/11/2024. 

Buổi lễ ký kết hợp tác quan trọng này được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của các đại diện từ Ban tổ chức bao gồm Hội đồng sân bay thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI APAC & MID) và The Moodie Davitt Report; đại diện đơn vị đăng cai tại Việt Nam bao gồm ACV và IPP Group.

04 bên ký kết biên bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành

Trinity Forum là sự kiện lớn nhất thế giới về lĩnh vực phi hàng không được sáng lập bởi ACI và Công ty xuất bản truyền thông đa phương tiện Moodie Davitt Report. Trong suốt 20 năm phát triển, sự kiện thường niên này đã không ngừng kết nối các sân bay hàng đầu, thương hiệu nổi tiếng và đơn vị nhượng quyền sáng tạo. Diễn đàn sẽ cung cấp nền tảng để các nhà lãnh đạo trong ngành thảo luận về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bán lẻ tại sân bay, chia sẻ các phương pháp hay nhất và khám phá các cơ hội phát triển mới.

ACV và IPP Group vinh dự nhận Giấy chứng nhận đăng cai sự kiện Trinity Forum 2024 từ Ban Tổ chức

Sự kiện Trinity Forum 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam không những thể hiện sự cam kết thúc đẩy đổi mới và hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ sân bay toàn cầu của ngành hàng không Việt Nam mà còn là cơ hội cho ACV và các đơn vị kinh doanh hàng không giới thiệu về tiềm năng phát triển của ngành dịch vụ phi hàng không của đất nước đến với bạn bè quốc tế.

ACV và IPP Group thực hiện ký kết đồng đăng cai Diễn đàn Trinity 2024

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc ACV cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum 2024 cùng với IPP Group. Sự kiện lịch sử này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành hàng không Việt Nam và nhấn mạnh cam kết của ACV trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực và đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh du lịch bán lẻ hàng không. Chúng tôi hân hạnh chào đón toàn thể đại biểu đến Thành phố Hồ Chí Minh và tham gia vào nhiều cuộc thảo luận, hội thảo ý nghĩa về định hình tương lai của du lịch bán lẻ thế giới."

Ông Nguyễn Đức Hùng, Thành viên Ban Giám đốc Điều hành của ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông kiêm Phó Tổng Giám đốc ACV, cho biết thêm: “Diễn đàn Trinity Forum 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng cho các cuộc thảo luận cập nhật các xu hướng mới, những ý tưởng sáng tạo và cơ hội kết nối giá trị. ACV hy vọng Diễn đàn Trinity Forum 2024 quy tụ các nhà lãnh đạo và các bên liên quan trong ngành từ khắp nơi trên thế giới sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho tất cả những người tham dự, thúc đẩy đổi mới và phát triển của ngành du lịch bán lẻ tại Việt Nam và các khu vực khác trên thế giới.”

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPP phát biểu tại sự kiện

Cũng trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPP, phát biểu: “Diễn đàn Trinity Forum tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh tháng 11/2024 là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch và hàng không. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là nơi để quảng bá du lịch và thu hút đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời giới thiệu hình ảnh Việt Nam và con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.”

Ông Martin Moodie, Nhà sáng lập và Chủ tịch của The Moodie Davitt Report phát biểu tại sự kiện

Ông Martin Moodie, Nhà sáng lập và Chủ tịch của The Moodie Davitt Report, chia sẻ thêm tại sự kiện: “Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn sự hỗ trợ và cam kết của ACV đối với The Trinity Forum tại Việt Nam. ACV là một tổ chức rất năng động, tiên tiến, có vai trò tiên phong trong các dự án phát triển tiềm năng của lĩnh vực hàng không Việt Nam. Không có nơi nào tốt hơn Việt Nam có thể tổ chức sự kiện Trinity Forum năm thứ 21 này bởi sự đổi mới và cam kết hợp tác của tất các bên liên quan trong quá trình thay đổi và phát triển ngành hàng không Việt Nam. Tôi chân thành cảm ơn ACV đã tham gia cùng IPP Group tổ chức sự kiện đầy ý nghĩa này và cùng đưa thế giới đến với Việt Nam và đưa Việt Nam đến với thế giới, đây sẽ là một sự kiện không thể nào quên.” 

Ông Stefano Baronci, Tổng giám đốc ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông phát biểu tại sự kiện

Tại lễ ký kết, ông Stefano Baronci, Tổng giám đốc ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông cho biết: “Việc ký kết biên bản ghi nhớ này tái khẳng định cam kết của chúng tôi là tiếp tục cùng nhau hợp tác nâng cao ý nghĩa và lợi ích mà sự kiện đem lại cho ngành hàng không nói chung và các bên liên quan đến bán lẻ du lịch nói riêng. Sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh – một điểm đến năng động, hấp dẫn sẽ là địa điểm lý tưởng để thảo luận về việc cải thiện trải nghiệm của hành khách với các sản phẩm và dịch vụ bán lẻ tại các sân bay. Chúng tôi cảm ơn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và IPP Group vì sự hỗ trợ đặc biệt và cam kết của hai đơn vị đối với sự kiện này.”

Ông Luis Felipe de Oliveira, Tổng giám đốc của ACI World, nhấn mạnh thêm: "Trong bối cảnh mô hình kinh doanh du lịch và thương mại có nhiều thay đổi, các sân bay sẽ dần thích ứng với sự dịch chuyển trên. Trong đó, việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà bán lẻ là rất quan trọng nhằm hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao trải nghiệm của hành khách. Dự báo số lượng hành khách sử dụng dịch vụ tại sân bay sẽ tăng gấp đôi vào năm 2042, do đó, các sân bay phải tích cực đổi mới chiến lược kinh doanh bán lẻ để đáp ứng nhu cầu của hành khách ngày càng phát triển ngay từ bây giờ. Ngay khi ACI cùng phối hợp với ACV và IPP Group tổ chức Trinity Forum năm 2024, chúng tôi sẽ làm hết sức để tổ chức nhiều cuộc đối thoại mang tính chiến lược giữa các sân bay, các thương hiệu, các nhà khai thác nhượng quyền cùng với các đối tác kinh doanh dịch vụ du lịch bán lẻ với mục tiêu chung là cùng phát triển các sân bay trở thành trung tâm thương mại sôi động và đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất đến với hành khách.” 

ACV và IPP Group gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến tất cả các nhà lãnh đạo trong ngành và các bên liên quan tham gia Diễn đàn Trinity 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào tháng 11/2024. Trinity 2024 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố sầm uất bậc nhất Việt Nam, các đơn vị tham dự sẽ được trực tiếp trải nghiệm sự năng động và văn hóa đặc trưng của ngành du lịch Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo 04 đơn vị chụp hình lưu niệm

 

--------o0o--------

Về Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là một doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm quản lý và điều hành 22 cảng hàng không trên khắp Việt Nam, trong đó 09 cảng là cảng hàng không quốc tế. Cam kết hướng tới sự xuất sắc và đổi mới, ACV luôn đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển du lịch hàng không, thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng. Năm 2023, ACV đã phục vụ gần 120 triệu lượt hành khách.