Tiếp nối thành công của sự kiện “Diễn đàn phát triển mạng đường bay Châu Á – Routes Asia 2022” tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam do UBND thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức, phối hợp với ACV là nhà tài trợ Vàng vào tháng 6/2022, ACV tiếp tục tham dự sự kiện Route Asia 2023 tại Chiang Mai, Thái Lan từ 14-16/2/2023 do Tổng công ty Cảng hàng không Thái Lan (AOT) phối hợp cùng UBM đăng cai tổ chức.  

Diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á – Routes Asia tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 và được xem là sự kiện lớn nhất về hàng không tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong những năm gần đây, đã có hơn 500 đại biểu là các hãng hàng không, sân bay, đại diện ngành du lịch cũng như các đơn vị liên quan gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các giải pháp tối ưu nhằm thúc đẩy thị trường hàng không và hoạt động du lịch trong tương lai. 

Đoàn đại biểu ACV tham dự sự kiện Routes Asia 2023

Nếu như năm 2022 là năm bản lề cho ngành hàng không phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, thì năm 2023 sẽ là năm đòn bẩy cho việc khôi phục lại những thành công ấn tượng của năm 2019 và phát triển hơn nữa ngành hàng không trong khu vực và trên thế giới. Hơn thế nữa, hàng không được coi là một mắt xích kết nối và giao thương quan trọng cho việc phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam hậu đại dịch.

Với vai trò nhà khai thác Cảng chính của hệ thống Cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam, ACV trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến và phát triển để hòa nhập cùng thế giới, việc mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh và phát triển thương hiệu luôn là một trong những mục tiêu phát triển dài hạn của ACV. 

A group of people holding signsDescription automatically generated with medium confidence

Gian hàng quảng bá của ACV tại sự kiện

Cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, ACV sẽ thúc đẩy hơn nữa việc phát triển mạng đường bay, xây dựng quan hệ phát triển bền vững các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước với mục tiêu khi tham dự Routes Asia 2023 nhằm tìm kiếm các cơ hội xúc tiến đường bay đi/ đến các Cảng hàng không của ACV, đặc biệt là các sân bay địa phương có tiềm năng du lịch, thương mại lớn như Cát Bi, Cần Thơ, Liên Khương và Phú Bài.

Các hội nghị, hội thảo cập nhật thông tin, xu thế ngành tại Routes Asia 2023

Có thể nói, việc tham gia sự kiện Routes Asia 2023 là cơ hội giúp ACV xác định chiến lược tập trung vào thị trường hàng không Châu Á – Thái Bình Dương sôi động nhất thế giới hiện nay, tạo điều kiện cho ngành hàng không trong nước gắn kết, phát triển và hòa nhập hơn nữa với ngành hàng không trong khu vực và trên thế giới. 

Văn phòng Tổng công ty