Trong bối cảnh ngành vận tải hàng không Việt Nam đạt tăng trưởng mạnh mẽ và sự củng cố quan hệ hợp tác song phương Pháp - Việt. Vừa qua, ACV phối hợp cùng Cơ quan Kinh tế- Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi với đoàn các doanh nghiệp cấp cao Pháp tại trụ sở ACV.

Với sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp và Tổng lãnh sự Pháp tại Việt Nam, thành phần các tập đoàn Pháp tham dự bao gồm: ADP, ACOEM, BUREAU VERITAS, DASSAULT SYSTEMES, EXAVISION, IDEMIA, SAINT GOBAIN, SOPRA STERIA, THALES, VEOLIA… Các doanh nghiệp cấp cao Pháp có nhiều kinh nghiệp toàn cầu trong phát triển dự án, thiết kế, xây dựng và vận hành các Cảng hàng không thông minh. Các doanh nghiệp mong muốn thông qua buổi gặp mặt có thể phát triển mối quan hệ hợp tác và đầu tư với ACV.


Ông Vũ Thế Phiệt – Tổng giám đốc ACV cùng đại diện các ban chức năng và ông Vincent Floreani – Tổng lãnh sự Pháp cùng đại diện các doanh nghiệp cấp cao Pháp tại buổi gặp gỡ

Tại buổi tiếp, Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc ACV đã giới thiệu về định hướng phát triển và các dự án của ACV đồng thời trao đổi về chuyên môn và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác cùng các đơn vị doanh nghiệp Pháp. ACV cũng đánh giá cao những đóng góp của ADPi- thành viên Liên danh tư vấn JFV trong việc Tư vấn khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1- Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành của ACV.           


Đại diện các bên trao đổi tại buổi làm việc

Sự kiện là kênh đối thoại cởi mở và tích cực giữa cộng đồng doanh nghiệp Pháp và ACV, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các nhà đầu tư và công ty Pháp tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng ACV nói riêng và các doanh nghiệp trong ngành Hàng không nói chung.           

Tin, ảnh: Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế