Triển khai chương trình thỏa thuận hợp tác Cảng hàng không kết nghĩa giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Cơ quan các sân bay Lào (LAA) về hợp tác đào tạo, chiều ngày 29/5/2018, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lớp học đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo năm 2018 đã khai giảng với sự phối hợp thực hiện của các Ban chức năng thuộc ACV và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

ACV và  LAA  thực hiện chương trình hợp tác đào tạo năm 2018

Chương trình hợp tác đào tạo giữa ACV và LAA sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 29 – 31/5/2018 với 03 nội dung chính là: Giới thiệu quy trình cấp phép Cảng hàng không, sân bay; Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc quản lý, khai thác Cảng; Tham quan hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. 

Tại buổi làm việc chiều 29/5/2018, Ban Khai thác cảng thuộc ACV đã cung cấp tới LAA những thông tin về quy trình cấp phép Cảng hàng  không, sân bay thông qua bài giảng rất chi tiết các nội dung về thủ tục cấp chứng nhận sân bay; thủ tục chứng nhận hàng không với việc nâng cấp và mở rộng; thủ tục chứng nhận khai thác  dịch vụ hàng không.

Trong 2 ngày tiếp theo 30 - 31/5/2018, các học viên của LAA sẽ tham gia các khóa đào tạo do Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện với những kinh nghiệm từ thực tế hoạt động tại Cảng.

Đại diện Ban chức năng của ACV và LAA chụp ảnh lưu niệm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo năm 2018

Chương trình đào tạo hợp tác giữa ACV và LAA là một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhằm hỗ trợ Các cơ quan sân bay Lào trong việc phát triển các hoạt động hàng không. Được biết trong thời gian từ bây giờ đến cuối năm 2018,  ACV sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác đào tạo về các nội dung: Chất lượng các thiết bị phục vụ hàng không; an ninh hàng không và các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao.

Tin, ảnh: Ban Pháp chế và Hợp tác quốc tế