Ngày 25/10/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng với Deloitte Việt Nam tổ chức khởi động triển khai Hợp đồng dịch vụ “Tư vấn xây dựng hệ thống quản trị rủi ro tại khối cơ quan Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP”.

Với mục tiêu đưa hoạt động quản trị rủi ro ngày càng mang tính ứng dụng cao vào công việc hàng ngày và trở thành một phần thiết yếu trong việc theo đuổi các mục tiêu chiến lược, ACV đã xây dựng phương án và tổ chức đấu thầu theo đúng quy định pháp luật để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng các tiêu chí ACV đề ra.

Đây là một bước tiến quan trọng của lĩnh vực quản trị rủi ro tại ACV – doanh nghiệp được biết đến là nhà khai thác cảng hàng không có vị trí vị trí chủ đạo, tiên phong trong ngành hàng không tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, ACV thường xuyên đối mặt với những tình huống cần quyết sách linh hoạt, thích ứng cao nhưng vẫn đảm bảo tính tuân thủ, kỷ luật của hệ thống. Vì vậy, việc xác định và quản trị được các yếu tố rủi ro là rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh môi trường kinh doanh tiềm ẩn nhiều thách thức, biến động khó lường như hiện nay. 

Thông qua dự án hợp tác lần này, Deloitte Việt Nam sẽ hỗ trợ ACV đạt các mục tiêu chính như sau: Đánh giá hiện trạng hoạt động quản lý rủi ro doanh nghiệp tại Khối cơ quan Tổng công ty, dự kiến lộ trình triển khai quản trị rủi ro trong các năm tiếp theo; Xây dựng khung quản trị rủi ro doanh nghiệp cho Tổng công ty phù hợp chiến lược, tổ chức và hoạt động của ACV; Nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên về quản lý rủi ro doanh nghiệp, hướng tới chuyên nghiệp hóa công tác quản lý rủi ro trên cấp độ toàn ACV.

Với năng lực kinh nghiệm chuyên sâu của Deloitte Việt Nam trong công tác quản trị rủi ro doanh nghiệp, và niềm tin về một đối tác đáng tin cậy, ACV kỳ vọng Dự án sẽ về đích đúng tiến độ, xây dựng và thực hiện thành công mô hình quản trị rủi ro cho Tổng công ty, góp phần tích cực trong việc nâng cao hơn nữa năng lực quản trị doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Ban Kiểm toán nội bộ