Tp. Hồ Chí Minh, ngày 06/11/2024, ngày thứ hai của diễn đàn Trinity Forum 2024 tiếp tục với nhiều nội dung hấp dẫn gắn liền với chủ đề chính của năm nay “Thúc đẩy đổi mới để duy trì sự tương thích trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thay đổi”, đem đến nhiều thông tin bổ ích cho khách mời tham gia.
Mở đầu là phần phát biểu của ông Paul Griffiths – Giám đốc Điều hành Dubai Airports, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy khách hàng làm trung tâm trong ngành hàng không. Kế đến là phiên thảo luận với chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” do bà Aude Ferrand – Giám đốc Điều hành TAV Operation Services và Giám đốc Thương mại TAV Airports Holding chủ trì, tập trung vào các giải pháp cải thiện trải nghiệm khách hàng tại sân bay. Bên cạnh đó, ông Andrew Ford – Chủ tịch Tập đoàn ANARA cũng có những chia sẻ về cách mà tập đoàn này xây dựng giá trị thương mại cho các hoạt động bán lẻ tại sân bay qua chủ đề “Tạo ra giá trị toàn cầu cho ngành thương mại sân bay” cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm, học hỏi từ đông đảo quan khách tham dự.
Các phiên thảo luận tiếp theo xoay quanh các chủ đề đa dạng với sự tham gia của các chuyên gia như ông Vikas Gupta từ GrayMatter Software, ông Stephen Hay từ Airport Dimensions, bà Tracy Ross của ARI Middle East và bà Isabel Zarza của Avolta, bàn về chủ đề “Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản lượng hành khách trong tương lai.” Trong đó, ông Ramesh Cidambi – Giám đốc Điều hành Dubai Duty Free, cùng ông Patrick Coveney – Giám đốc Điều hành SSP Group đã chia sẻ các chiến lược để tiếp cận với sự gia tăng sản lượng hành khách đặc biệt là tệp khách hàng GenZ và Millennials – tệp khách hàng chính của ngành bán lẻ trong tương lai. Bên cạnh đó, các phiên thảo luận về chủ đề “Nắm bắt tâm lý, thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng” hay chủ đề “Xây dựng tương lai bền vững cho ngành du lịch bán lẻ” đều đem đến nhiều góc nhìn mới và cập nhật xu hướng phát triển bền vững của ngành du lịch bán lẻ.
Một số hình ảnh các diễn giả tại phiên thảo luận ngày 06/11/2024
Tại phiên làm việc buổi chiều, các chuyên gia bán lẻ trên thế giới và đại diện các đơn vị thành viên của ACV là ông Lê Đại Dương – Giám đốc Đầu tư và Phát triển công ty SASCO, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài; và ông Phillip Nguyễn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn IPP đã chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành bán lẻ hàng không Việt Nam trong tương lai.
Đặc biệt trong phiên trình bày của Cảng HKQT Nội Bài, đại diện Cảng đã chia sẻ định hướng phát triển và các xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, nhằm xây dựng một sân bay xanh, sạch và bền vững. Sân bay quốc tế Nội Bài đang hướng tới mục tiêu trở thành sân bay 4-5 sao, áp dụng các xu hướng tiêu dùng hiện đại như tiêu dùng có chủ đích và mua sắm trực tuyến. Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, sân bay triển khai nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm nhận diện sinh trắc học, hệ thống A-CDM, thủ tục hàng không một chạm với cổng tự động cho nhập cảnh và lên máy bay, cùng với các giải pháp thanh toán không tiền mặt và các dịch vụ tự động như máy bán hàng tự động, kiosk thông tin và bản đồ thông minh.
Ông Nguyễn Văn Hùng Cường - Tổng giám đốc SASCO, và ông Errol McGlothan - Chủ tịch Airport Dimensions khu vực EMEA - APAC, công bố thỏa thuận hợp tác ngày 6/11 tại The Trinity Forum 2024
Ông Lê Đại Dương – Giám đốc Đầu tư và Phát triển công ty SASCO chia sẻ tại sự kiện
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ tại sự kiện
Phiên thảo luận của Ông Lê Đại Dương – Giám đốc Đầu tư và Phát triển công ty SASCO, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Giám đốc Cảng hàng HKQT Nội Bài, và ông Phillip Nguyễn – Tổng giám đốc IPP Travel Retail đã thảo luận về sự phát triển nhanh chóng của các ngành hàng không và du lịch tại Việt Nam
Phối cảnh nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Nội Bài sau khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1, đạt tiêu chuẩn quốc tế với nhiều hệ thống vận hành hiện đại sẽ tạo diện mạo mới cho sân bay quốc tế Nội Bài
Những cải tiến này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của hành khách mà còn thể hiện cam kết của Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và ACV nói chung trong việc phát triển dịch vụ phi hàng không và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Ngày làm việc thứ hai cũng chính thức khép lại sự kiện Trinity Forum 2024 tại Việt Nam với nhiều thông tin giá trị, tạo cơ hội cho các đại biểu, khách mời tham gia giao lưu kết nối, trao đổi sâu rộng đa dạng các lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm, góp phần thúc đẩy tạo dựng mối quan hệ hợp tác và phát triển cho ngành hàng không và bán lẻ du lịch Việt Nam.
Văn phòng Tổng công ty
Nguồn ảnh: The Moodie Davitt Report