Hệ thống đường cất hạ cánh

Đường cất hạ cánh

06 - 24

Trạng thái

Hoạt động dân sự và quân sự

Dải bảo hiểm

3000 x 45m đất nện hai bên sườn

Lớp phủ bề mặt

Bê tông nhựa Polymer

Góc phương vị thực

060° - 240°

Dài (m)

3000

Rộng (m)

45

Sức chịu tải

PCN 76/F/C/X/T

 


Hệ thống đường lăn- sân đỗ

Sân đỗ

: diện tích 27.491m2 , PCN = 93/R/C/X/T.

Đường lăn

: Đường lăn NS: 23 x 239m. Mặt phủ bê tông nhựa Polymer. PCN=76F/C/X/T.

 


Hệ thống phù trợ vô tuyến dẫn đường và hạ cánh

Kiểu

ID

Tần số

Toạ độ

DVOR/DME

TRN

-

10 °05'00''N
105 °42'19''E

ILS 'ICT'

ILS/LLZ

109.3 MHZ

10°05'31.17N

105°43'26.26E

ILS/GP

332.0 MHZ

10°04'45.28N

105°41'58.09E

 


Hệ thống khí tượng hàng không

  • Hệ thống quan trắc tự động SUTRON, VAISALA.
  • Bản tin khí tượng: METAR, TREND.

Nhà ga hành khách 

  • Nhà ga bao gồm 02 cao trình:  Một cao trình đến và một cao tŕnh đi. Cao trình khách đi ở tầng 1 và cao trình khách đến ở tầng trệt. Tổng diện tích sàn nhà ga là 20.750m2. Vị trí bãi đậu xe ô tô nằm ngay phía trước nhà ga. Các công trình phụ trợ (trạm xử lý nước, trạm điện, nhà xe ngoại trường…) bố trí tại các khu vực phù hợp xung quanh nhà ga.
  • Mặt bằng nhà ga được bố trí thành 02 khu vực ở hai phía nhà ga cho khách Quốc tế và Quốc nội, khoảng giữa là không gian trồng cây xanh thông tầng. Phía trước là không gian sảnh dành cho khách đưa tiễn. Mặt tiền nhà ga có hệ giàn kính dạng Spider đẹp và hiện đại. Phía trước nhà ga bố trí hồ nước cảnh, có thể sử dụng nguồn nước này cho công tác chữa cháy khi cần thiết.
  • Kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ xuất phát từ ý tưởng chiếc xuồng ba lá của vùng đồng bằng sông Cửu Long và có thể mở rộng cho các giai đoạn khai thác kế tiếp khi nhà ga vượt công suất dự báo.
  • Nhà ga có 24 quầy thủ tục hàng không, trong đó: Từ quầy 1 đến quầy 12 thuộc khu vực thủ tục hành khách đi quốc tế, từ quầy 13 đến quầy 24 thuộc khu vực thủ tục hành khách đi quốc nội. Tại mỗi quầy đề có bố trí đủ thiết bị làm thủ tục hàng không.
  • Giờ hoạt động: 12/24h và theo yêu cầu.