Sáng ngày 19/4/2021, Sở Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và thực hiện điểm tiêm mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ (CDC Cần Thơ). Sau lễ phát động, CDC Cần Thơ đã tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có cán bộ nhân viên Cảng HKQT Cần Thơ.

Cảng HKQT Cần Thơ là một trong những Cảng được giao phục vụ các chuyến bay chuyển hướng quốc tế đưa đồng bào từ vùng dịch về nước. Để đảm bảo an toàn trong công tác phục vụ các chuyến bay chuyển hướng từ vùng dịch, ngoài phương án phục vụ khoa học, hạn chế thấp nhất người phục vụ, tất cả cán bộ nhân viên của Cảng và các đơn vị liên quan trong ngành khi được giao trực tiếp phục vụ đều được trang bị đầy đủ, kỹ lưỡng các trang bị bảo hộ. Từ ngày 01/3/2020 đến nay, Cảng đã phối hợp chặt chẽ với tất cả các đơn vị liên quan phục vụ an toàn, chu đáo 114 chuyến bay quốc tế chuyển hướng về với tổng số 23.709 người (chiếm tỉ lệ khoảng 1/3 cả nước), từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Anh, Đức, Úc, Philippines, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Malaysia, Nga, Brunei, Canada, Pháp, Cộng hòa Síp, Hà Lan, CH Séc).

Việc tiêm vaccine là giải pháp ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch Covid-19 hiệu quả hiện nay. Do tính chất, yêu cầu nhiệm vụ ở tuyến đầu trong phục vụ các chuyến bay chuyển hướng từ vùng dịch về nước nên Cảng HKQT Cần Thơ là một trong những lực lượng được ngành y tế Cần Thơ rất quan tâm chọn ưu tiên tiêm phòng đầu tiên. Dự kiến sẽ có hơn 200 cán bộ nhân viên của Cảng sẽ được tiêm chủng vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19.

Một số hình ảnh trong buổi tiêm phòng:

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ phát động
Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ
phát biểu tại Lễ phát động
Các CB-NV của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được chọn tiêm phòng trong đợt đầu
Các CB-NV của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ
được chọn tiêm phòng trong đợt đầu

 


 


 

Cảng HKQT Cần Thơ