Căn cứ quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 08/10/2021 của Bộ giao thông vận tải ban hành quy định tạm thời về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19; đáp ứng nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân, hành khách, bảo đảm an toàn, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế. Theo đó, quy định tạm thời sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 10 đến hết ngày 20 tháng 10 năm 2021.

Để có thể đi lại bằng đường hàng không trong thời gian này, hành khách phải đáp ứng tất cả các điều kiện sau:

1/ Tiêm đủ liều vacxin phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về địa phương;

2/ Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay;

3/ Thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát;

4/ Không tham gia chuyến bay khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hành khách, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty cổ phần y khoa Thiện Phước tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên, xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại khu vực tầng trệt nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Chi phí hành khách tự chi trả theo giá dịch vụ được niêm yết công khai tại điểm xét nghiệm.

Phòng test nhanh Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Khu vực trước phòng xét nghiệm Covid-19 rộng rãi, thông thoáng

Cũng trong thời gian này, ngành hàng không nói chung, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nói riêng cũng đã triển khai đồng bộ trong toàn hệ thống chương trình “Hành lang Xanh” với các tiêu chí “Con người Xanh”, “Phương tiện và hạ tầng Xanh”, “Quy trình Xanh” nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ số hotline xét nghiệm nhanh kháng nguyên, SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại Cảng HKQT Đà Nẵng: 0906452393.