Theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, Cảng HKQT Đà Nẵng thuộc Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP ( ACV) của Việt Nam đã vinh dự lọt vào Top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới. Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay. Theo đánh giá của Skytrax, việc Cảng HKQT Đà Nẵng được nhận giải thưởng này là thành tích nổi bật nhất, minh chứng cho sự cải thiện mạnh mẽ của Cảng trong năm 2020. Danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Paris Orly (Pháp), Jeddah (Ả Rập), Muscat (Oman) hay Fukuoka (Nhật Bản).
Trước đó, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ trì cùng Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) phối hợp với đơn vị Skytrax để đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Đà Nẵng vào tháng 8 năm 2019. Nhà ga Quốc tế T2 Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019. Dựa vào đánh giá này, Cảng HKQT Đà Nẵng đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, nhanh chóng khắc phục các hạng mục theo khuyến cáo của Skytrax như bố trí thêm các biển chỉ dẫn, hệ thống hiển thị thông tin bay (FIDS), giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga,....
Với tốc độ phát triển sản lượng hành khách thông qua đường hàng không tăng đột biến và duy trì mức phát triển liên tục trong thời gian qua, để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, Cảng HKQT Đà Nẵng cùng với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp hàng không hoạt động tại sân bay đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, điều hành để cung cấp các dịch vụ phục vụ tàu bay, phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Trong hoàn cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do dịch Covid-19 gây ra, Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn sẽ cam kết phục vụ hành khách một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu là cửa ngõ hàng không quốc tế tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên