Trong buổi sáng đầu xuân Nhâm Dần 2022, TP Đà Nẵng chào đón những hành khách trên chuyến bay đầu tiên đến với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với sự nồng nhiệt, niềm nở và hiếu khách của người dân Thành phố, sự khởi đầu cho một năm 2022 hứa hẹn những điều tốt đẹp.

Mở đầu là chuyến bay mang số hiệu VJ624 do HHK VietjetAir khai thác khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đáp xuống Cảng HKQT Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút ngày 01/02/2022. Chuyến bay chở theo 230 hành khách đầu tiên đến xông đất Đà Nẵng.

Với mong muốn mang đến hình ảnh Đà Nẵng thân thiện và mến khách, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng mang tới cho hành khách màn trình diễn lân sư rồng đặc sắc mang đậm văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam.

Các vị khách trên chuyến bay xông đất tại Cảng HKQT Đà Nẵng
được trao những phần quà đặc biệt.

Ông Phan Kiều Hưng – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cùng các đại diện của Sở Du lịch Đà Nẵng, TT Xúc tiến Du lịch và HHK VietjetAir đã có mặt tại sân bay từ sớm để chào đón, tặng quà và chúc mừng năm mới cho những hành khách trên chuyến bay đầu tiên trong năm Nhâm Dần 2022 và trao 05 cặp vé máy bay khứ hồi của VietjetAir cho những hành khách may mắn nhất. Đặc biệt, top 10 thí sinh đại diện 31 thí sinh xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 tham gia chào mừng và tặng quà cho du khách tại lễ đón.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng – Phó Giám đốc Ông Phan Kiều Hưng
cùng các đơn vị liên quan chúc mừng 05 hành khách may mắn nhất

Sau khi mở cửa du lịch, Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 08 đường bay với tần suất hơn 220 chuyến/tuần gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (09 ngày từ ngày 29/1-6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.

Vào giai đoạn cao điểm Tết, Cảng HKQT Đà Nẵng cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ tại Cảng đã chủ động trong công tác điều hành phối hợp, nâng cao chất lượng phục vụ bay, phục vụ hành khách, đồng thời đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19, tạo sự an tâm cho hành khách khi di chuyển và mang đến những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời tại Cảng.

Với chương trình triển khai hợp tác Du lịch - Hàng không và xúc tiến đường bay đến TP Đà Nẵng được tổ chức vừa qua vào ngày 18/01/2022, Cảng HKQT Đà Nẵng kỳ vọng ngành hàng không trong năm 2022 sẽ quay lại mức tăng trưởng tích cực như trước COVID-19.

Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á lần thứ 16 (Routes Aisa 2022) vào tháng 06/2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực Châu Á và trên thế giới. Cảng HKQT Đà Nẵng rất vinh dự sẽ hỗ trợ Thành phố tổ chức sự kiện quan trọng này và đảm bảo rằng các đại biểu sẽ có một sự kiện vô cùng thành công và thú vị tại đây./.

Phòng Kinh doanh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.