Chiều ngày 20/12/2023, Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp đảm bảo ANTT, ATHK trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Cảng hàng không Đồng Hới.

      Tham dự Hội nghị, có Đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đại diện Công an xã Lộc Ninh và Đại diện các hãng taxi nhượng quyền hoạt động tại Cảng hàng không Đồng Hới.

Toàn cảnh Hội nghị

      Thông qua Hội nghị, các đơn vị báo cáo công tác phối hợp, triển khai thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án về công tác đảm bảo ANTT, ATHK trong thời gian qua; đồng thời, nắm bắt tình hình và xây dựng các kế hoạch sử dụng lực lượng bảo đảm ANTT, an toàn trong các dịp Lễ, Tết, các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới.

      Theo đó, tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị chủ động nắm bắt, theo dõi, nhận định, đánh giá, dự báo sớm tình hình để kịp thời tham mưu, triển khai hiệu quả các phương án đảm bảo an ninh trật tự; tập trung phát hiện ngăn chặn, giảm thiểu thấp nhất các trường hợp gây mất ANTT, ATHK tại khu vực Cảng hàng không Đồng Hới.

      Cũng tại Hội nghị, Cảng hàng không Đồng Hới cùng các cơ quan chức năng và đại diện các hãng taxi nhượng quyền đặc biệt tập trung đánh giá và đề xuất phương án xử lý dứt điểm tình trạng dừng, đỗ xe và cò mồi trái phép trên các tuyến đường 16/6 và Võ Xuân Cẩn gây ùn tắc và mất mỹ quan khu vực trước Cảng vào các thời gian cao điểm.

      Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác phối hợp đã được ký kết, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng hàng không Đồng Hới đã phối hợp với lực lượng Công an xã Lộc Ninh ra quân và xử lý các trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe trái phép trên các tuyến đường 16/6 và Võ Xuân Cẩn. Qua đó quán triệt các tài xế nghiêm cấm việc dừng, đỗ và cò mồi trái quy định.

Lực lượng Công an xã Lộc Ninh ra quân và xử lý các trường hợp vi phạm

      Để đảm bảo ANTT, ATGT tại khu vực Cảng hàng không Đồng Hới trong thời gian tới, nhất là vào những thời gian cao điểm phục vụ Hè, Tết và các lễ hội trong năm 2024. Các đơn vị cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp đã được ký kết, duy trì nghiêm kỷ luật, khắc phục tình trạng tranh giành khách, cò mồi, taxi dù, taxi công nghệ hoạt động trái phép tại Cảng hàng không Đồng Hới.

Tin, bài: Tổ Thông tin - Truyền thông