Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”.

                                                                            

Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền hướng ứng tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai năm 2024

            Bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Đồng hới tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật, kiến thức về phòng chống thiên tai cho cán bộ nhân viên, lực lượng kiêm nhiệm và chuyên trách thực hiện công tác phòng và chống thiên tai tại Cảng hàng không Đồng Hới, trọng tâm là các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, UBND tỉnh và của Tổng công ty về lĩnh vực phòng, chống thiên tai; căng trệ các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới như (1)“Chào mừng 78 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai (22/5/1946 - 22/5/2024)”; (2) “Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 (15/5/2024 – 22/5/2024)”.  

Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức kiểm tra bảo dưỡng hố neo đậu tàu bay

           Cảng hàng không Đồng Hới đã triển khai một số hoạt động như triển khai nạo vét kênh mương, tổ chức vệ sinh và bảo dưỡng các hố neo đậu tàu bay để đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt khi có tình huống xảy ra. Tổ chức rà soát lại các quy định và văn bản hiệp đồng với các đơn vị đóng trên địa bàn về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tổ chức lên kế hoạch kịch bản diễn tập thực hành tình huống giả định thiên tai xảy ra tại khu vực Cảng hàng không Đồng Hới. Luôn duy trì lực lượng ứng trực khi có tình huống xảy ra. Đảm bảo an toàn người và tài sản.                 

 

Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức rà soát kiểm tra và triển khai nạo vét hệ thống mương thoát nước và trang thiết bị phòng chống thiên tai.

           Khi xảy ra thiên tai, căn cứ từng tình huống, chủ động triển khai các phương án, kế hoạch về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã xây dựng, bảo đảm huy động lực lượng, phương tiện phù hợp để tham gia xử lý, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chính sau: Phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức di dời, bảo vệ con người, tài sản tại đơn vị ảnh hưởng bởi sự cố thiên tai, triển khai lực lượng phương tiện tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, xử lý các sự cố cháy, nổ và phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố thiên tai xảy ra tại Cảng hàng không Đồng Hới.

           Phát huy vai trò trách nhiệm của đơn vị chủ trì khai thác, đảm bảo an toàn trên mặt trận phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạnCảng hàng không Đồng Hới quyết tâm tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lụt bão gây ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản khi mùa mưa bão đang đến gần.

 

 

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông